Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Đức

15/11/2022 08:29

(kiemsat.vn)
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị hai bên duy trì, phát huy những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Thủ tướng Đức Olaf Scholz thăm chính thức Việt Nam. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Chiều 13/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp Thủ tướng Cộng hòa Liên bang Đức Olaf Scholz nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Đức Olaf Scholz, nhấn mạnh chuyến thăm là dấu mốc quan trọng của quan hệ hai nước, diễn ra sau hơn 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2011, khi hai nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp.

Đánh giá cao kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm giữa Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Thủ tướng Phạm Minh Chính, hoan nghênh các thỏa thuận hợp tác mà các bộ, ngành hai bên ký kết nhân chuyến thăm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược với Đức, vui mừng trước những bước phát triển tích cực trong quan hệ song phương và đề nghị hai bên duy trì, phát huy những thành tựu đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với Thủ tướng Đức Olaf Scholz một số phương hướng, biện pháp lớn nhằm đẩy mạnh hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, thúc đẩy quan hệ song phương phát triển hiệu quả, thực chất, đưa quan hệ hai nước sang giai đoạn phát triển mới tương xứng với mong muốn và tiềm năng của hai bên.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với Thủ tướng Đức Olaf Scholz về những thành tựu to lớn, toàn diện, nổi bật của Việt Nam sau 35 năm Đổi mới, Việt Nam chưa bao giờ có cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế như ngày hôm nay, về những kết quả tích cực trong phòng, chống dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ của Việt Nam.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn sự hợp tác, hỗ trợ của Đức với Việt Nam trong nhiều năm qua, trong đó có việc hỗ trợ vaccine phòng, chống COVID-19, góp phần giúp Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh và sớm mở cửa, phục hồi kinh tế-xã hội.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn, cũng như sự đón tiếp trọng thị của Lãnh đạo và nhân dân Việt Nam dành cho Đoàn.

Chúc mừng những thành tựu ấn tượng của Việt Nam trong phát triển đất nước, Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định Đức coi trọng quan hệ đối tác chiến lược Đức-Việt Nam, cũng như coi trọng vai trò, vị thế quốc tế của Việt Nam, trong đó có vai trò của Việt Nam tại ASEAN.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz chia sẻ đánh giá của Tổng Bí thư về những bước phát triển tích cực của quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước trong thời gian qua, đánh giá cao kết quả tốt đẹp của cuộc điện đàm giữa Thủ tướng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 3/2022, nhất trí nâng cao quan hệ hai nước, nêu các kế hoạch thực hiện quan hệ đối tác chiến lược, tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống và mở sang những lĩnh vực mới như chuyển đổi năng lượng, đa dạng hóa chuỗi cung ứng, hợp tác về quốc phòng-an ninh.

Hai nhà lãnh đạo cũng trao đổi về một số vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có việc thúc đẩy hợp tác giữa hai bên tại các diễn đàn quốc tế, phát huy vai trò của luật pháp quốc tế, củng cố hòa bình, phát triển ở các khu vực./.

Báo Đảng làm gì để giữ vai trò nòng cốt, chủ lực dẫn dắt trong định hướng dư luận?

(Kiemsat.vn) - Là lực lượng quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, trước những yêu cầu của giai đoạn phát triển mới, nhất là trong bối cảnh khoa học-công nghệ phát triển không ngừng, báo Đảng cần làm gì để giữ vai trò nòng cốt, chủ lực dẫn dắt trong định hướng dư luận? Đây là nội dung được trao đổi tại Hội nghị nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc.

Đại học Vinh tổ chức hội thảo khoa học: “Độc lập tư pháp trong xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam”

(Kiemsat.vn) - Sáng 12/11 Khoa Luật học – Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Vinh) tổ chức hội thảo “Độc lập tư pháp trong xây dựng và hoàn thiện nhà nước pháp quyền XHCN ở Việt Nam”. Hội thảo là kết quả chương trình hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học giữa các cơ sở đào tạo ngành Luật trên toàn quốc. Đây cũng là diễn đàn để các nhà khoa học thảo luận, trao đổi, nêu giải pháp hoàn thiện tính độc lập tư pháp của nước ta trong giai đoạn mới.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang