Việt Nam gửi điện chúc mừng tân Tổng thống Mỹ Donald Trump

21/01/2017 08:53

(NLĐO)- Trong điện chúc mừng Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức, Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Mỹ thúc đẩy hợp tác ASEAN – Mỹ, APEC và các cơ chế khu vực khác.

Ông Donald Trump. Ảnh: Yahoo News

Ông Donald Trump. Ảnh: Yahoo News

Nhân dịp ngài Donald Trump và Mike Pence nhậm chức Tổng thống và Phó Tổng thống Mỹ, ngày 21-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đồng gửi điện chúc mừng Tổng thống thứ 45 và Phó Tổng thống thứ 48 của Mỹ.

Lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam chúc Tổng thống Donald Trump, Phó Tổng thống Mike Pence và Chính phủ mới của Mỹ đạt được nhiều thành công vì hạnh phúc và thịnh vượng của nhân dân Mỹ, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới.

Cho rằng Việt Nam và Mỹ đang đứng trước cơ hội to lớn tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ quan hệ Đối tác toàn diện dựa trên nguyên tắc tôn trọng luật pháp quốc tế, độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và thể chế chính trị của nhau, lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam bày tỏ mong muốn hợp tác chặt chẽ với Mỹ thúc đẩy hợp tác ASEAN – Mỹ, APEC và các cơ chế khu vực khác vì hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence - Ảnh: UPI

Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence – Ảnh: UPI

Đúng 12 giờ trưa 20-1 (giờ địa phương, tức 0 giờ ngày 21-1 giờ Việt Nam), ông Donald Trump tuyên thệ để chính thức trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ.

Trước đó, ngày 9-11-2016, sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Sau đó, ngày 14-12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Donald Trump được bầu là tổng thống thứ 45 của Mỹ và khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Mỹ. Tổng thống đắc cử Donald Trump đánh giá cao những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời gian qua, những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước và khẳng định mong muốn hợp tác với Việt Nam để cùng thúc đẩy quan hệ.

Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam-Mỹ thời gian tới. Thủ tướng ta đã mời Tổng thống đắc cử Donald Trump đến dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tổ chức cuối năm 2017 tại Việt Nam.

D.Ngọc/nld.com.vn

Trump ký luật trừng phạt Nga

Tổng thống Mỹ ký luật nhằm áp dụng biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và hạn chế quyền lực của chính mình.

Chuyến công du đầu tiên của ông Trump khởi đầu suôn sẻ ở Saudi Arabia

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được sự tiếp đón trọng thị tại Saudi Arabia, đánh bay những lo ngại trước chuyến công du nước ngoài đầu tiên này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang