Viện trưởng VKSND tối cao tiếp xúc cử tri Quận 5, Quận 10 ngay sau kỳ họp Quốc hội

28/11/2017 08:59

(kiemsat.vn)
– Ngay sau kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, ngày 27/11/2017, đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao cùng thành viên Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4, TP Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri Quận 5 và Quận 10.

Tại hội nghị tổ đại biểu thông báo đến cử tri 02 quận kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV vừa mới kết thúc. Kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 4

Quốc hội thông qua 6 luật có ý nghĩa quan trọng trong các lĩnh vực quy hoạch, quản lý nợ công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; phát triển lâm nghiệp, thủy sản; tăng cường và thúc đẩy quan hệ đối ngoại trong tình hình mới. Quốc hội cũng cho ý kiến với 9 dự án luật về thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đảm bảo quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, phòng chống tham nhũng, quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.

Quốc hội đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và quyết định các vấn đề quan trọng khác như dự án thu hồi, bồi thường hỗ trợ tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành; chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020; thí điểm cơ chế chính sách đặt thù phát triễn cho TP Hồ Chí Minh.

Cử tri Quận 5, TP Hồ Chí Minh tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Đối với hoạt động chấn vất và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 4 có tổng cộng 3.320 ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước gởi đến Quốc hội, tập trung chủ yếu vào Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các ngành. Quốc hội cũng dành thời gian xem xét báo cáo của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các báo cáo công tác của Chính phủ.

Cử tri Quận 10, TP Hồ Chí Minh tham dự buổi tiếp xúc cử tri

Đánh giá về kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, đông đảo cử tri bày tỏ sự vui mừng khi tổ đại biểu Quốc hội khu vực bầu cử số 4 đã góp phần đưa tiếng nói của người dân Quận 5 và Quận 10 đối với các bức xúc về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tình trạng ô nhiễm môi trường và các bất cập trong lĩnh vực y tế, giáo dục… đến với diễn đàn Quốc hội. Cử tri 02 quận thật sự phấn khởi với kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV xem xét và thông qua Nghị quyết về cơ chế đặt thù phát triển dành cho TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra hoạt động chấn vấn chú trọng nhiều vào tranh luận của Quốc hội lần này cũng được cử tri đánh giá cao và đề nghị tiếp tục phát huy.

Tuy vậy cử tri tham dự các buổi tiếp xúc cũng bày tỏ những băn khoăn khi đời sống kinh tế người dân TP Hồ Chí Minh vẫn chưa thật sự cải thiện được nhiều, trong khi tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp và tồn tại nhiều bất cập. Cử tri Quận 5 và Quận 10 hy vọng tổ đại biểu tiếp tục thay mặt người dân trên địa bàn đóng góp cho Quốc hội và các cơ quan ban ngành liên quan các giải pháp tích cực để xây dựng thành phố ngày càng phát triển về nhiều mặt.

Chia xẻ với cử tri tại buổi tiếp xúc, đồng chí Viện trưởng VKSND Tối cao thay mặt tổ đại biểu Quốc hội cảm ơn sự tín nhiệm của người dân Quận 5 và Quận 10, TP Hồ Chí Minh đã dành nhiều thời gian và sự quan tâm đối với hoạt động của tổ đại biểu. Đối với những trăn trở của cử tri tại buổi tiếp xúc đồng chí Lê Minh Trí cam kết sẽ nghiêm túc tiếp thu để kiến nghị đến các đơn vị liên quan có giải pháp thích hợp và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cử tri 02 quận để tổ đại biểu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình./.

Việt An

VKSND thành phố Hà Nội cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

(Kiemsat.vn) -  Đó là một trong những chỉ đạo của đồng chí Lê Minh Trí, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSND tối cao tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2017 của VKSND thành phố Hà Nội.

Viện trưởng VKSNDTC Lê Minh Trí tiếp đoàn đại biểu VKS Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây

(Kiemsat.vn) – Chiều 22/5, tại Hà Nội, lãnh đạo VKSNDTC đã tiếp thân mật Đoàn Viện trưởng VKS Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc, do đồng chí Thôi Trí Hữu làm Trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi nhiều nội dung nhằm thúc đẩy hơn nữa hiệu quả hợp tác giữa VKSND các tỉnh biên giới Việt Nam và Quảng Tây, Trung Quốc.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang