Viện kiểm sát quân sự khu vực 33 thực hiện tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2020

12/11/2020 08:07

(kiemsat.vn)
Viện kiểm sát quân sự khu vực 33 đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền pháp luật với nhiều hình thức, nội dung đa dạng và hiệu quả. Qua đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cũng như kỷ luật Quân đội của các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ tại các đơn vị.

Toàn cảnh một buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho cán bộ chiến sĩ

Xác định công tác tuyên truyền pháp luật đến với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong các đơn vị là một nhiệm vụ quan trọng có ý nghĩa nâng cao bản lĩnh chính trị cho mỗi cán bộ, chiến sĩ đứng vững trước mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Lãnh đạo Viện kiểm sát quân sự khu vực 33 đã triển khai nhiều hình thức với nội dung đa dạng trong công tác tuyên truyền pháp luật: trong quá trình soạn giáo án bài giảng cần nghiêm túc, yêu cầu các cán bộ nghiên cứu sâu, kỹ, chất lượng; cần đi sâu vào thực tế; dẫn chứng ví dụ minh họa; đổi mới các phương pháp tuyên truyền từ giọng nói, tác phong đến các cử chỉ diễn đạt; để truyền tải tốt nhất, đầy đủ nhất các nội dung của pháp luật đến các cán bộ, chiến sỹ tại các đơn vị.

Viện kiểm sát quân sự khu vực 33 tiến hành phổ biến giáo dục pháp luật tại kho 76, Cục Kỹ thuật Quân khu 3

Cùng với đó, Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự khu vực 33 đã trực tiếp nhắc nhở và yêu cầu khắt khe để bảo đảm việc phổ biến, giáo dục pháp luật là một buổi sinh hoạt chính trị sâu rộng, hiệu quả và đạt được mục tiêu chính của kế hoạch phổ biến, giáo dục đề ra.

Trước tình hình thế giới, khu vực còn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Các thế lực thù địch đẩy mạnh chống phá về nhiều mặt bằng chiến lược “Diễn biến hòa bình”, tác động trực tiếp đến quá trình xây dựng, hoàn thiện và thực thi pháp luật ở Việt Nam. Tình hình tội phạm xảy ra trong và ngoài Quân đội diễn biến ngày càng tinh vi và thủ đoạn. 

Do đó, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật luôn được quan tâm và thực hiện với yêu cầu ngày càng cao và toàn diện hơn, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ trong cơ quan, đơn vị.

Kiểm tra toàn diện tại Viện Kiểm sát quân sự khu vực 23

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, thực hiện Kế hoạch số 283/KH-VKS ngày 17 tháng 7 năm 2020 của Viện trưởng Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 về việc kiểm tra toàn diện công tác kiểm sát quân sự năm 2020. Đoàn kiểm tra của Viện kiểm sát quân sự Quân khu 2 do đồng chí Đại tá Văn Thanh Hòa làm Trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra toàn diện các mặt công tác kiểm sát quân sự của Viện kiểm sát quân sự khu vực 23.

Viện kiểm sát Quân sự Trung ương kiểm tra tại Viện kiểm sát quân sự khu vực 21

(Kiemsat.vn) - Ngày 29/10, Đoàn công tác Viện kiểm sát Quân sự Trung ương tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Viện kiểm sát Quân sự khu vực 21. Trung tướng Tạ Quang Khải, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát Quân sự Trung ương chủ trì buổi kiểm tra.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang