UBND thành phố Hưng Yên chấp nhận khiếu nại của một cô giáo tố cáo bị trù dập

16/06/2020 20:20

(kiemsat.vn)
Bà Trần Thị Lịch, giáo viên trường THCS Hiến Nam, thành phố Hưng Yên đã làm Đơn tố cáo bị Hiệu trưởng trường THCS Hiến Nam trù dập, chèn ép đi nhiều nơi. Sau khi xác minh sơ bộ, UBND thành phố Hưng Yên đã thành lập Đoàn xác minh các nội dung cô giáo Lịch phản ánh.

Thành lập Đoàn xác minh nội dung tố cáo

Trước đó, bà Trần Thị Lịch đã có Đơn khiếu nại gửi Thanh tra thành phố Hưng Yên về nội dung Khiếu nại Quyết định số 959/QĐ-UBND ngày 15/5/2020 của Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên về việc kỉ luật bà Trần Thị Lịch, giáo viên trường THCS Hiến Nam, thành phố Hưng Yên. Ngày 05/6, ông Phạm Đức Minh, Chánh Thanh tra thành phố Hưng Yên đã có buổi làm việc với bà Trần Thị Lịch, lập Biên bản ghi rõ các nội dung khiếu nại của bà. Trên cơ sở đó cùng với việc xác minh sơ bộ nội dung khiếu nại, Thanh tra thành phố Hưng Yên đã có Báo cáo số 25/BC-TTr ngày 08/6/2020 gửi UBND thành phố Hưng Yên.

Ngày 09/6/2020, UBND thành phố Hưng Yên đã ban hành Quyết định về việc xác minh nội dung tố cáo của công dân, thành lập Đoàn xác minh do ông Phạm Đức Minh, Chánh Thanh tra thành phố Hưng Yên làm Trưởng đoàn, thành phần Đoàn còn có đại diện Phòng Giáo dục – Đào tạo, Phòng Nội vụ thành phố Hưng Yên.

Trong Đơn khiếu nại của bà Lịch, có nội dung Đề nghị Thu hồi Quyết định số 959/QĐ-UBND ngày 15/5/2020 của Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên vì chưa đủ căn cứ và xâm phạm quyền lợi ích hợp pháp của bà. Theo đó, việc bà có hành vi vi phạm trong việc đi ra nước ngoài vào tháng 6/2019 đã bị Đảng ủy phường Hiến Nam kỉ luật theo hình thức khiển trách. Nhưng sau đó, UBND thành phố Hưng Yên liên tục mời bà lên làm việc, xác minh rồi ban hành Quyết định số 959/QĐ-UBND tiếp tục xem xét kỉ luật bà. Hành vi này đã vi phạm nguyên tắc xử lý kỉ luật theo Khoản 2, Điều 3, Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 06/4/2012 của Chính phủ do mỗi hành vi vi phạm pháp luật chỉ bị xử lý bằng một hình thức kỉ luật.

Thông báo số 520/TB-UBND ngày 09/6/2020 về việc thụ lý khiếu nại lần đầu cũng đã ghi nhận ý kiến của bà Lịch: “Việc Chủ tịch UBND thành phố Hưng Yên ban hành Quyết định số 959/QĐ-UBND ngày 15/5/2020 xử lý kỉ luật bà dựa trên Báo cáo số 05/BCTHCS của trường THCS Hiến Nam là không đảm bảo quy định do báo cáo trên là báo cáo sai sự thật, gài bẫy, cộng dồn sự việc là thiếu công bằng, khách quan”.

Điều 3 của Thông báo số 520/TB-UBND ngày 09/6/2020 đã ghi rõ, sau khi xem xét Báo cáo số 25/BC-TTr ngày 08/6/2020 của Thanh tra thành phố, căn cứ Luật Khiếu nại 2011 và các văn bản hướng dẫn thi hành, UBND thành phố nhận thấy nội dung khiếu nại của bà Trần Thị Lịch đủ điều kiện thụ lý giải quyết và thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố.

Cô giáo bị trù dập, học sinh thiệt thòi

Theo Đơn bà Lịch phản ánh, đầu năm học 2019-2020, bà bị viêm thanh quản nặng, phải điều trị tại bệnh viện dài ngày nên phải làm đơn xin nghỉ và không thể dạy học. Tuy nhiên, phía Nhà trường không xem xét đơn của bà Lịch, không phân công giáo viên dạy thay môn Văn mà bỏ trống lớp trong giờ khiến học sinh không được học 11/16 tiết theo chương trình học của Bộ Giáo dục. Chính vì nguyên nhân này, học sinh lớp 6A, 6B cuối kì thi bị điểm kém hàng loạt, nhiều em bị điểm dưới trung bình. Tuy nhiên, Hội đồng nhà trường lại không minh bạch, bưng bít kết quả bài kiểm tra Văn 6A, 6B học kỳ 1 năm 2018_2019 khiến bà Lịch phải tìm cách nhận bảng kết quả chấm từ giáo viên khác. Là cô giáo dạy trực tiếp và muốn xem bài để có thông tin thực hiện Tiết 76 theo quy định (Trả bài và giải đáp thắc mắc của học sinh, phụ huynh) ... nhưng cô bị Hội đồng Nhà trường từ chối nhiều lần.

Bệnh viên đa khoa Hưng Hà chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho bà Lịch

Để xác minh việc tố cáo của bà Lịch, chúng tôi đã làm việc và có xác nhận của Bệnh viên đa khoa Hưng Hà chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội từ ngày 20/8/2019 đến hết ngày 26/8/2019. Như vậy bà Lịch không tự ý nghỉ dạy, không tự ý bỏ tiết và trường không tổ chức, bố trí Giáo viên dạy thay cho bà Lịch là không phù hợp với quy định. Chưa rõ việc không bố trí Giáo viên dạy thay cho bà Lịch nhằm mục đích gì nhưng rõ ràng, học sinh đã chịu thiệt thòi rất lớn cho cách làm việc không đúng quy trình này của Trường THCS Hiến Nam.

Theo đơn của giáo viên Trần Thị Lịch cũng phản ánh việc năm học 2018 - 2019, trường THCS Hiến Nam có giáo viên là đảng viên sinh con thứ 3 vào tháng 3/2019. Nhưng kết thúc năm học, Giáo viên này vẫn đạt danh hiệu thi đua Lao động tiên tiến, còn Hiệu trưởng cũng đạt Chiến sỹ thi đua. Bản thân bà Lịch đã bồi dưỡng và có 2 HSG cấp thành phố năm 2015_2016, đi thi đạt giáo viên dạy giỏi cấp tp năm 2015_2016, tổ chức buổi Tìm hiểu lịch sử cho HS toàn trường ngày thành lập QĐNDVN , tháng 6/2017 thi đạt Giải Nhì cuộc thi " Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng , đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", biệt phái dù con nhỏ, bản thân bị bệnh ... lại không được danh hiệu này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả trong các bài viết tiếp theo.

“Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” lĩnh án 15 năm tù

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Lâm (SN 1993, trú tại thôn Long Sơn, xã Đức Long, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) mức án 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Sự cố liên quan đến hãng bay Vietjet Air: Hành khách đi máy bay có đảm bảo an toàn?

(Kiemsat.vn) - Thời gian gần đây một số sự cố bay đã xảy ra với các chuyến bay của hãng hàng không Vietjet Air, tạo nên tâm lý bất an cho khách hàng khi sử dụng hãng bay này. Mới đây nhất là vụ tai nạn vừa xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VJ322 của hãng khi đám xuống sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) bị trượt khỏi đường băng, nổ lốp, sự việc khiến nhiều hành khách trên chuyến bay hoảng loạn.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang