U23 Việt Nam hiên ngang vào chung kết

23/01/2018 18:00

Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tạo nên một kì tích khi vượt qua đối thủ U23 Qatar trên chấm phạt đền.

Với tinh thần lên cao sau chiến thắng lịch sử trước U23 Iraq, các học trò của ông Park Hang-seo đã dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Quang Hải là người tung ra hai cú sút liên tiếp uy hiếp khung thành U23 Qatar chỉ trong 15 phút đầu hiệp một. 

 Quang Hải tiếp tục là điểm sáng của U23 Việt Nam với một cú đúp.

Ở phía bên kia chiến tuyến, sau những đường bóng tấn công trung lộ bất thành, đối thủ đến từ Tây Á hướng nhiều hơn đến những quả nhồi bóng bổng. Phút 34, cũng từ một tình huống nhồi bóng ở giữa sân, Almoez Ali bị một hậu vệ áo trắng kéo ngã trong vòng cấm. Trọng tài người Singapore - Muhammad Taqi chỉ tay vào chấm phạt đền bất chấp sự phản đối kịch liệt của các cầu thủ U23 Việt Nam. Dĩ nhiên, ở khoảng cách 11 mét,  Akram Afif đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỉ số. 

Sau bàn thua, ông Park yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình nhiều hơn để gây áp lực cho đối thủ. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của U23 Việt Nam cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 69. Từ đường căng ngang bên cánh trái, hậu vệ đội bạn phá bóng không dứt khoát giúp Quang Hải có cơ hội sút tung lưới thủ thành Al Bakari lần đầu tiên.  

Tuy nhiên, cân bằng của trận đấu không được giữ lâu. Phút 87, hậu vệ U23 Việt Nam để lọt Almoez Ali. Anh đánh đầu cực nhanh khiến thủ thành Tiến Dũng dù rất cố gắng cũng không thể cứu nỗi bàn thua. 

Những tưởng tấm vé đi tiếp đã nằm chắc trong tay U23 Qatar thì chỉ một phút sau, Quang Hải làm bùng nổ cầu trường với một siêu phẩm. Trước một rừng áo bã trầu, Quang Hải vẫn tự tin làm động tác giả, gạt quả bóng sang chân thuận rồi vẽ nên một đường cong tuyệt mỹ, găm thẳng vào góc cao. Đây quả là một phần thưởng xứng đáng cho tinh thần quật cường của các cầu thủ Việt Nam.

Hòa 2-2 trong hai hiệp chính và 30 phút hiệp phụ, U23 Việt Nam và U23 Qatar phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Ở những loạt đá cân não, đối thủ sút hỏng 2 lần, trong khi chỉ mình Quang Hải hỏng ăn ở khoảng cách 11 mét. 

Chung cuộc, U23 Việt Nam tạo nên một kì tích khi vào lọt đến trận Chung kết U23 Châu Á. Một cơn địa chấn thật sự!

Chung cuộc: U23 Việt Nam 2-2 U23 Qatar (phạt đền 4-3)

Ghi bàn:

U23 Việt Nam: Quang Hải 68',88'

U23 Qatar: Akram Afif 39' (phạt đền), Almoez Ali (87')

Đội hình ra sân

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang