Truy vết, xử lý nghiêm hành vi tấn công các trang báo điện tử

16/06/2021 09:55

(kiemsat.vn)
Trước việc không riêng Báo điện tử VOV, một số tờ báo khác cũng bị tấn công, không truy cập được, Bộ Công an cho hay, đang truy vết và sẽ xử lý nghiêm.

Hệ thống báo Pháp luật TPHCM online bị tấn công chiều nay (15.6). Ảnh chụp màn hình.

Chiều 15.6, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết, sau khi nắm bắt thông tin về việc một số trang web của các cơ quan báo chí bị tấn công, Bộ đã chỉ đạo nhiều đơn vị rà soát.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang cùng một số cục kỹ thuật nghiệp vụ vào cuộc. Ông Xô khẳng định khi truy vết được vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm.

Theo trung tướng Xô, ngoài việc rà quét để truy nguồn các cuộc tấn công, Bộ Công an cũng chỉ đạo các cục nghiệp vụ hỗ trợ việc đảm bảo an toàn thông tin mạng, xử lý nhằm khắc phục sự cố.

Trong ngày hôm nay (15.6), một số tờ báo cũng ghi nhận việc hệ thống bị tấn công. Cụ thể, trang web của báo Pháp luật TPHCM ở địa chỉ plo.vn vừa bị tấn công bằng từ chối dịch vụ (DDoS).

Theo lãnh đạo Báo, cuộc tấn công diễn ra vào chiều cùng ngày. Hậu quả, việc truy cập vào trang báo điện tử này bị gián đoạn.

Theo ghi nhận, lúc hơn 17h, trang web của Báo điện tử Pháp Luật TPHCM không thể truy cập, chỉ hiển thị thông tin "hệ thống đang nâng cấp và bảo trì".

Cùng ngày, lãnh đạo Báo Sài Gòn Giải Phóng, cũng cho hay, trang web của báo gặp tình trạng truy cập chập chờn, có lúc bị gián đoạn. Đơn vị đang kiểm tra để xử lý sự cố.

Trước đó, trang báo điện tử VOV và nền tảng mạng xã hội của cơ quan này bị tấn công bằng từ chối dịch vụ (DDoS). Cuộc tấn công nhằm vào hệ thống tài nguyên bắt đầu diễn ra từ ngày 12.6. Đến khoảng 13h ngày 13.6, hệ thống băng thông quá tải.

Sáng 14.6, quản trị viên của phía VOV tiếp tục ghi nhận đợt tấn công mới khiến băng thông của hệ thống và website bị truy cập quá tải. Đây là lần đầu tiên tờ báo này bị tấn công bằng hình thức DDoS.

Ngoài các hình thức tấn công trên, VOV còn cho rằng người đứng sau các cuộc tấn công còn hạ tín nhiệm sao của báo điện tử trên Google hay liên tục bình luận phản cảm, đe dọa trên fanpage của báo.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang