Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức phiên tòa giả định vụ án “Mua bán người”

17/11/2020 13:39

(kiemsat.vn)
Sáng ngày 17/11/2020, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tổ chức phiên tòa giả định vụ án Mua bán người. Đây là hoạt động nằm trong chương trình hợp tác quốc tế năm 2020 giữa trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với chương trình Hợp tác Asean – Australia về phòng, chống mua bán người (Asean ACT). Các vai diễn người tiến hành tố tụng, người tham gia tố tụng trong phiên tòa do các sinh viên của Nhà trường đảm nhiệm.

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Tới dự phiên tòa giả định có Đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện chương trình Hợp tác Asean – Australia về phòng, chống mua bán người, các thành viên Ban cố vấn và đông đảo các học viên, sinh viên đang theo học tại Nhà trường.

Đại diện Viện kiểm sát thực hành quyền công tố tại phiên tòa giả định

Trong thời gian qua, tội phạm mua bán người đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Vấn nạn này gây tâm lý hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân, gây mất ổn định trật tự trị an trong cuộc sống. Phiên tòa giả định được tổ chức với mục đích tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người trong quần chúng nhân dân; đồng thời, giúp sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nắm vững được quy trình tố tụng để giải quyết các vụ án hình sự nói chung và vụ án mua bán người nói riêng. Phiên tòa cũng là nơi thể hiện năng lực, trí tuệ, nhiệt huyết và bản sắc riêng của sinh viên Nhà trường.

Đại diện Ban giám hiệu Nhà trường và đại diện chương trình Asean Act phát biểu kết thúc phiên tòa giả định

Kết thúc phiên tòa, Ban cố vấn và đại diện Asean ACT đã có những nhận xét, đánh giá về chuyên môn, kĩ năng tố tụng và trao các phần thưởng cho các thành viên có sự thể hiện xuất sắc. Đây là những kinh nghiệm quý báu để sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội hoàn thiện bản thân mình và tự tin đáp ứng yêu cầu của thực tiễn công tác trong thời gian tới.

Công bố quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao về công tác cán bộ

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 13/11/2020, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực Viện kiểm sát nhân dân tối cao chủ trì buổi Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Lãnh đạo cấp vụ các đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân tối cao.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang