Trung Quốc yêu cầu các công ty Triều Tiên đóng cửa trong vòng 120 ngày

29/09/2017 10:49

Bộ Thương mại Trung Quốc yêu cầu các công ty hoặc công ty liên doanh của Triều Tiên tại nước này đóng cửa trong vòng 120 ngày.

Reuters dẫn thông báo trên website Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 28/9 cho biết, các liên doanh của Trung Quốc với các doanh nghiệp hoặc cá nhân Triều Tiên ở nước ngoài cũng phải đóng cửa.

Theo thông báo, thời hạn 120 ngày được tính từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc thông qua lệnh trừng phạt Triều Tiên ngày 12/9, đáp trả Triều Tiên thử hạt nhân lần 6, tức hạn chót là tháng 1/2018.

Lệnh trừng phạt mới bao gồm cấm Triều Tiên xuất khẩu hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu các sản phẩm từ dầu mỏ, khí thiên nhiên hóa lỏng và ngưng tụ, hạn chế thuê lao động Triều Tiên tại nước ngoài, yêu cầu các nước thuê lao động Triều Tiên thông báo ngày hết hạn hợp đồng hiện có.

Trung Quốc trước đó thông báo sẽ giới hạn nguồn cung các sản phẩm từ lọc dầu cho Triều Tiên từ ngày 1/10. Bắc Kinh cũng sẽ cấm nhập khẩu hàng dệt may từ Triều Tiên, một trong những nguồn thu ngoại tệ chính của Triều Tiên.

Việc Trung Quốc thực hiện nghị quyết trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc được cho là sẽ ảnh hưởng đáng kể đến Triều Tiên. Trung Quốc là đồng minh và đối tác thương mại chính của Triều Tiên, chiếm đến 90% kim ngạch thương mại của Triều Tiên./.

Theo v.ov

Ông Tập Cận Bình: Sẽ duy trì quản lý Đảng nghiêm minh, toàn diện

Tổng Bí Thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình cam kết sẽ tạo môi trường chính trị trong sạch, liêm chính trong Đảng.

Bế mạc Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19

Sáng ngày 24-10 tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc (Đại hội 19) đã diễn ra phiên bế mạc, đồng thời bầu ra Ban chấp hành Trung ương khóa 19.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang