Triệt phá ổ nhóm mua bán vũ khí quân dụng lớn nhất Quảng Ninh

17/12/2018 10:22

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phá chuyên án sử dụng mạng xã hội để mua bán vũ khí quân dụng với số lượng lớn nhất từ trước tới nay.

Thông tin trên cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Công an tỉnh này vừa phá chuyên án và làm rõ một nhóm đối tượng thường sử dụng mạng xã hội để mua bán vũ khí quân dụng số lượng lớn nhất từ trước tới nay.

triet pha o nhom mua ban vu khi quan dung lon nhat quang ninh hinh 1
Tang vật của chuyên án 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, giữa năm 2018, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Quảng Ninh xác định Phạm Hữu Nam (SN 1992, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) và Lê Công Tuấn (SN 1997, trú tại xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) là những đối tượng chính trong một ổ nhóm mua bán trái phép vũ khí quân dụng số lượng lớn qua mạng xã hội.

Cụ thể, từ tháng 5 đến tháng 9/2018, Nam đặt mua của Tuấn 1 khẩu súng quân dụng AR15 với giá 20 triệu đồng và 102 viên đạn các loại với giá từ 20 - 25.000 đồng/viên, đồng thời nhờ Tuấn sửa chữa 2 khẩu súng quân dụng Carbine với giá 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, việc tiếp cận điều tra gặp rất nhiều khó khăn do đối tượng có thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt để che mắt cơ quan Công an. Nam đã tháo rời các bộ phận súng, đạn để cất giấu, trao đổi. Nhà ở của Nam lắp đặt hệ thống an ninh, camera theo dõi từ xa, đồng thời đối tượng di chuyển liên tục nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động của đối tượng, tháng 9/2018, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bắt Phạm Hữu Nam. Khám xét nơi ở của Nam phát hiện, thu giữ 72 viên đạn (dạng đạn quân dụng giành cho súng AR15), 1 khẩu súng quân dụng AR15, 1 khẩu súng Colt tự chế, 1 quả lựu đạn và các mảnh rời xác định là bộ phận của vũ khí quân dụng.

Từ lời khai của Nam, Phòng Cảnh sát Hình sự đã bắt khẩn cấp Lê Công Tuấn, thu giữ 1 khẩu súng quân dụng M16, 2 khẩu súng quân dụng Carbine tại nơi ở của đối tượng.

Theo Công an Quảng Nịnh, đây là ổ nhóm tàng trữ, mua bán trái phép vũ khí quân dụng với số lượng lớn nhất từ trước đến nay với 6 khẩu súng quân dụng dược thu giữ, đặc biệt hành vi của chúng rất tinh vi, tháo rời các bộ phận của súng, đạn để cất giấu trao đổi nhằm che giấy hành vi buôn bán.

Mới đây, Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh có quyết định khen thưởng đối với 2 tập thể, 13 cá nhân Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Quảng Ninh trong thành tích phá chuyên án này./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang