Triển khai phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" trong ngành Kiểm sát nhân dân

14/10/2024 08:16

(kiemsat.vn)
Hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025", ngày 27/8//2024, VKSND tối cao ban hành Kế hoạch số 196/KH-VKSTC để triển khai thực hiện.

Mục đích của Kế hoạch nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, thể hiện ý chí, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Kiểm sát nhân dân, góp phần cùng cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân phấn đấu hoàn thành mục tiêu mà phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025” đề ra.

Đồng thời, huy động các nguồn lực, thực hành tiết kiệm, vận động sự tham gia ủng hộ đóng góp của toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong Ngành với nhiều hình thức phù hợp để giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, biến đổi khí hậu, hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn cả nước.

Kế hoạch nêu rõ, xác định phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" là một trong những phong trào thi đua thường xuyên của ngành Kiểm sát nhân dân; phát động, triển khai trong toàn Ngành gần với việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của Ngành theo Chỉ thị công tác hàng năm của Viện trưởng VKSND tối cao, chương trình công tác trọng tâm của từng đơn vị hàng năm; gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua do Ngành và địa phương phát động.

Bên cạnh đó, xác định rõ các nội dung thi đua cụ thể để thực hiện đạt kết quả thiết thực, hiệu quả, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Phong trào thi đua, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình, tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua.

Tạp chí Kiểm sát và VKSND tỉnh Lai Châu phối hợp Ban quản lý các khu công nghiệp Thái Nguyên tổ chức Lễ khánh thành và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phàn A Khé, trú tại bản Nậm Lúc 1, xã Phăng Sô Lin, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. (Ảnh minh họa).

Về nội dung phong trào thi đua, Kế hoạch nêu rõ, quán triệt đầy đủ các nội dung của phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Tập trung vào những nội dung trọng tâm, cụ thể, sát với điều kiện, tính chất hoạt động của Ngành như:

Thi đua nâng cao vai trò trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong hoạt động thực hiện chức năng nhiệm vụ của Ngành từ đó có những kiến nghị về: Xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật phù hợp, ổn định, bình đẳng, công khai, minh bạch, nhằm thực hiện thành công mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025.

Thi đua vận động, tham gia xây dựng các công trình xóa nhà tạm, nhà dột nát đảm bảo an toàn, có chất lượng, có khả năng chống chịu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu, phù hợp với điều kiện, đặc điểm, bản sắc văn hóa, phong tục tập quán của dân tộc, các vùng miền và đúng đối tượng thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm nghèo bền vững.

Thi đua sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, minh bạch, đúng quy định, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí với nguyên tắc hỗ trợ đến từng hộ gia đình, phù hợp với điều kiện thực tiễn và gắn với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Thi đua thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong cơ quan, đơn vị để mọi tầng lớp công chức, viên chức và người lao động ủng hộ và chia sẻ trách nhiệm với Nhà nước trong chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025.

Kịp thời khen thưởng, động viên những cá nhân, tập thể tiêu biểu xuất sắc, thực hiện tốt các nhiệm vụ, nội dung đề ra của phong trào thi đua.

Ngoài ra, nội dung Kế hoạch cũng nêu chi tiết về tiêu chí thi đua, đối tượng, hình thức và tiêu chuẩn khen thưởng; thủ tục, hồ sơ, thời gian đề nghị khen thưởng.

Phong trào thi đua của Thủ tướng Chính phủ “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" trong ngành Kiểm sát nhân dân được triển khai thực hiện từ tháng 4/2024 và tổng kết vào cuối năm 2025.

Cổng thông tin điện tử VKSND tối cao, Báo Bảo vệ pháp luật, Tạp chí Kiểm sát, trang thông tin điện tử của VKSND các cấp chú trọng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025"; mở các chuyên trang, chuyên mục, dành thời lượng phù hợp đưa tin về các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, các mô hình mới, cách làm hay, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn ngành Kiểm sát nhân dân.

VKSND tỉnh Bình Dương công bố và trao quyết định bổ nhiệm Kiểm sát viên sơ cấp

(Kiemsat.vn) - Vừa qua, VKSND tỉnh Bình Dương tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Viện trưởng VKSND tối cao bổ nhiệm bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp đối với các công chức đã trúng tuyển kỳ thi Kiểm sát viên sơ cấp đợt 1 năm 2024.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang