Trao tặng áo ấm mùa đông tại biên giới

14/12/2020 09:52

(kiemsat.vn)
VKSND tỉnh Lai Châu phối hợp với VKSND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng trao tặng “Áo ấm mùa đông” tại trường tiểu học nội trú điểm bản Phìn Khò, xã Mù Cả, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Toàn cảnh buổi lễ

Trường Tiểu học bản Phìn Khò là điểm bản xa trung tâm xã hơn 20km và xa trung tâm huyện Mường Tè hơn 100km, các cháu học sinh chủ yếu là dân tộc Hà Nhì và dân tộc Mông đến từ 06 bản thuộc xã Mù, trong đó hơn 50% các cháu học sinh (76/141 học sinh) xa nhà nên phải ở bán trú tại trường học. Đây là điểm trường mới được dựng lên, do phải di rời sau cơn lũ quét xảy ra ngày 25/6/2018, vì vậy trường còn gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng như sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt của các em.

Nắm bắt được nhu cầu của Trường, VKSND tỉnh Lai Châu đã phối hợp với VKSND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đặt may 141 áo rét mùa đông đồng phục loại 3 lớp chống rét cho 141 học sinh tiểu học theo số đo từ học sinh lớp 1 đến lớp 5 với tổng trị giá hơn 24 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu tặng quà cho các học sinh

Sau khi VKSND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng trao tặng, ngày 10/12/2020 đoàn công tác VKSND tỉnh do đồng chí Nguyễn Huy Thắng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Lai Châu thay mặt VKSND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đến tận điểm trường Bản Phìn Khò xã Mù Cả trao tặng cho các cháu học sinh. Đồng chí cũng thay mặt VKSND tỉnh Lai Châu và VKSND quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đánh giá cao nỗ lực của Thầy và trò điểm trường đã vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời rất mong rằng món quà nhỏ này sẽ giúp các cháu học sinh có điều kiện tốt hơn để học tập đạt kết quả cao nhất.

Thay mặt cho các cháu học sinh, Thầy Đào Long Hải, Phó Hiệu trưởng Trường PTDTBT Tiểu học Mù Cả cảm ơn VKSND Quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng và VKSND tỉnh Lai Châu đã phối hợp thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông” trao tặng cho các cháu. Đây là món quà hết sức quý báu, kịp thời và ý nghĩa. Mong rằng Nhà trường và các cháu học sinh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành, các địa phương trong cả nước.

Kỳ 1: Bức thư tình oan nghiệt

(Kiemsat.vn) - Sự thật về vụ án "vườn điều" qua lời kể của Tiến sỹ, Nhà văn, nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao Dương Thanh Biểu, người trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ án khi các bị cáo kêu oan và sự vào cuộc của báo chí lúc bấy giờ.

Kỳ 2: Bức thư tình oan nghiệt

(Kiemsat.vn) - Nguyễn Thị Lâm bị khởi tố ngày 2 tháng 12 năm 1998 nhưng trước đó ngày 6 tháng 01 năm 1998, biên bản lấy lời khai ghi Lâm là bị can; Lời khai của các bị can mâu thuẫn nhưng không tổ chức đối chất; Việc quản lý vật chứng không chặt chẽ để mất mát như tóc, chiếc bông tai…Việc phát hiện con dao quắm tại hiện trường (sau một ngày) phù hợp với vết thương nhưng Cơ quan điều tra không thu giữ và làm rõ con dao này.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang