Tranh luận nảy lửa phiên tòa một CSGT kiện chủ tịch xã "dám phê hách dịch"

28/06/2019 18:37

(kiemsat.vn)
Chiều 28.6, TAND TPHCM xét xử phúc thẩm vụ một CSGT kiện chủ tịch xã "yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" vì phê hách dịch, ỷ quyền. Phiên tòa diễn ra với tranh luận nảy lửa giữa phía nguyên đơn và bị đơn.

Chiều 28.6, TAND TPHCM xét xử phúc thẩm vụ một CSGT kiện chủ tịch xã "yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" vì phê hách dịch, ỷ quyền. Phiên tòa diễn ra với tranh luận nảy lửa giữa phía nguyên đơn và bị đơn.

Chiều 28.6, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm vụ án "yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Thanh Phương (35 tuổi, công tác tại đội CSGT Bến Thành, ngụ xã Bình Mỹ) đối với hai bị đơn là bà Đỗ Thị Thanh Thúy - Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ và bà Nguyễn Thị Kim Loan - Tổ trưởng tổ 9, ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

CSGT trình bày tại phiên tòa. Ảnh PV
CSGT trình bày tại phiên tòa. Ảnh PV

Tại phiên tòa, luật sư Hồ Nguyên Lễ bảo vệ cho ông Nguyễn Thanh Phương đã trình bày nội dung kháng cáo. Đồng thời, đề nghị HĐXX xem xét việc Chủ tịch UBND xã Bình Mỹ và bà Tổ trưởng tổ dân phố đánh giá, nhận xét vào phiếu cán bộ chiến sỹ ngành của thân chủ là không đúng với tình hình thực tế khách quan.

Theo luật sư Lễ, việc ghi vào phiếu đánh giá với nội dung: "ông Phương quan hệ với quần chúng chưa tốt, lãng phí, bản thân ông Phương không tham gia sinh hoạt tổ nhân dân, có thái độ hách dịch, ỷ quyền, xem thường mọi người xung quanh,..." đã ảnh hưởng về mặt tinh thần, uy tín của ông Phương.

Luật sư Lễ cho rằng, từ bản nhận xét trên của xã Bình Mỹ, đã dẫn đến thân chủ bị hạ bậc thi đua năm 2017 ảnh hưởng đến công việc và sự nghiệp. Vì vậy, luật sư yêu cầu bị đơn phải xin lỗi, bồi thường tổn thất tinh thần cho ông Phương bằng 10 tháng lương cơ bản, tương đương với 13 triệu đồng.

Luật sư bảo vệ CSGT và luật sự bảo vệ chủ tịch xã đã tranh luận nảy lửa. Ảnh: PV
Luật sư bảo vệ CSGT và luật sư bảo vệ chủ tịch xã đã tranh luận nảy lửa. Ảnh: PV

Đáp trả luật sư Lễ, luật sư phía bị đơn trình bày, việc nhận xét của Chủ tịch xã là dựa vào ý kiến đóng góp của bà con khu phố nơi ông Phương và gia đình đang cư trú, chứ không phải ý kiến chủ quan của bản thân Chủ tịch xã.

Luật sư bị đơn cũng cho rằng, bà Nguyễn Thị Kim Loan với trách nhiệm là Tổ trưởng, sau khi nhận được yêu cầu góp ý vào phiếu đã tổ chức cuộc họp với sự tham gia của nhiều người dân trong tổ. Bản thân Tổ trưởng và người dân trong tổ nhận thấy ông Phương và gia đình không tham gia các cuộc họp tại địa phương, trong quan hệ quần chúng không được tốt.

Luật sư bị đơn cũng trình bày thêm, khi có đám giỗ, gia đình ông Phương mở nhạc ồn ào khiến việc học tập của trường học gần đó bị ảnh hưởng. Mặt khác, anh ruột của ông Phương đã xây nhà không phép, không tự nguyện tháo dỡ mà phải cưỡng chế. Từ những vấn đề đó, luật sư cho rằng Tổ trưởng ghi vào phiếu nhận xét của ông Phương và trình lên Chủ tịch xã là đúng và khách quan.

Phản bác lại ý kiến trên, luật sư của ông Phương cho rằng, cán bộ địa phương trình bày những vi phạm đấy chủ yếu là của anh trai và một số thành viên trong gia đình ông Phương, chứ không phải của cá nhân ông Phương. Do vậy, những vi phạm này không thể bắt ông Phương phải chịu trách nhiệm. Trong khi đó, phiếu góp ý chỉ dành cho cán bộ chiến sĩ trong lực lượng công an nhân dân, với nội dung chủ yếu nhận xét về bản thân của chiến sĩ đó.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang