TP. Hồ Chí Minh: Bắt giam cán bộ phường trục lợi từ vaccine Covid-19

08/09/2021 07:47

(kiemsat.vn)
Mới đây, VKSND Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Mạnh Thảo để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Công an đọc Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trương Mạnh Thảo

Theo kết quả điều tra ban đầu, lợi dụng dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm vaccine có sơ hở, Trương Mạnh Thảo (sinh năm 1984, trú ở quận 6) là cán bộ UBND phường 2, Quận 6 đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số đối tượng không thuộc diện được tiêm vaccine đến tiêm vaccine tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn Phường 2 để trục lợi.

Trong 4 tháng qua Thảo đã móc nối, làm hồ sơ và tổ chức cho gần 20 trường hợp không cư trú trên địa bàn phường 2 đến tiêm tại các điểm tiêm chủng. Bị can Trương Mạnh Thảo đã thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của Trương Mạnh Thảo và những người có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Phê chuẩn khởi tố cán bộ phường lập hồ sơ cho người thân lấy tiền hỗ trợ COVID-19

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 5/9, VKSND thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Huỳnh Hồng Sơn về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam nhân viên y tế giao ma túy ở Bà Rịa - Vũng Tàu

(Kiemsat.vn) - Ngày 6/9, VKSND huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Cao Cường và Phạm Văn Tươi để điều tra, làm rõ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang