(TP. HCM):  Thẩm mỹ viện Ngọc Hường có đang vi phạm các quy định về hoạt động làm đẹp?

28/05/2021 17:00

(kiemsat.vn)
Với hệ thống 23 cơ sở trên toàn quốc, Thẩm mỹ viện Ngọc Hường tự quảng bá rầm rộ là cơ sở “dẫn đầu về phun xăm thẩm mỹ và làm đẹp da”, cung cấp dịch vụ nổi trội là cấy trắng da, cấy collagen tươi vào da cùng các công nghệ hiện đại khác như laser, điện di, chiếu sóng lên da. Tuy nhiên, điều khiến dư luận bức xúc là Thẩm mỹ viện Ngọc Hường chỉ là Spa và không đủ điều kiện để thực hiện các dịch vụ xâm lấn, điều trị da như quảng cáo.

TMV Ngọc Hường dán thông báo tạm ngừng kinh doanh để phòng dịch

Không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch!

Có mặt tại trụ sở chính của Thẩm mỹ viện Ngọc Hường tại 199 Phan Đăng Lưu, P.1, Q. Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh, phóng viên (PV) ghi nhận: Ngoài cổng có dán 2 bản thông báo nhỏ về việc tạm dừng hoạt động để phòng dịch. Tuy nhiên, đằng sau cánh cửa cuốn thì chỉ kéo một nửa, bên trong mọi hoạt động dịch vụ vẫn được thực hiện bình thường!

Các nhân viên TMV Ngọc Hường đang tiếp khách đến thực hiện dịch vụ

Tại đây, nhân viên của Thẩm mỹ viện đón tiếp khách nhưng không yêu cầu khách hàng khai báo y tế, không giữ khoảng cách an toàn, không có dung dịch sát khuẩn tay tại cơ sở, kể cả việc đeo khẩu trang của nhân viên cũng không đúng quy cách (chỉ che phần miệng để lộ mũi)... Như vậy, có thể thấy việc thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid – 19 không được đảm bảo, thậm chí là không thực hiện!?

Ngay cả người tự xưng là Quản lý của cơ sở  cũng đeo khẩu trang không đúng quy cách khi tiếp khách

Một người tự xưng là quản lí cơ sở nhưng không đeo bảng tên nên không biết danh tính. Trong khi luýnh quýnh với 02 khách hàng đang chờ làm dịch vụ thì chị nói không có chủ cơ sở nên hẹn chiều chủ động liên hệ lại phóng viên.

Là Spa nhưng lại quảng cáo và thực hiện dịch vụ xâm lấn như chuyên khoa!

Làm việc với Phòng Y tế quận Phú Nhuận, PV được Bác sỹ Phạm Tấn Hoan (Trưởng phòng Y tế) cho biết: “Thẩm mỹ viện Ngọc Hường hoạt động với hình thức là Spa, không phải phòng khám chuyên khoa”.

Spa chỉ được thực hiện các dịch vụ chăm sóc da không xâm lấn, các dịch vụ phun xăm trên da không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm cũng phải đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị và nhân sự có chứng chỉ đào tạo.  Nhưng thực tế, Thẩm mỹ viện Ngọc Hường lại ngang nhiên quảng cáo và thực hiện các dịch vụ có xâm lấn tới cơ thể con người như các dịch vụ sử dụng Laser để xóa thâm, điện di Vitamin C, cấy trắng da, cấy collagen tươi, chiếu sóng lên da, điều trị các vấn đề về da, các dịch vụ khác có sử dụng máy móc, thiết bị để xâm lấn, đưa các chất vào cơ thể người.

Các dịch vụ đang được quảng cáo và thực hiện tại TMV Ngọc Hường

Theo quy định của pháp luật tại Khoản 3, Điều 11, Nghị định 155/2018 NĐ-CP sửa đổi một số điều của Nghị định số 109/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh:

Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.”

Nếu thật sự Thẩm mỹ viện Ngọc Hường chỉ được cấp phép hoạt động Spa, dư luận có quyền nghi ngờ đội ngũ những người đang thực hiện các dịch vụ xâm lấn là những ai? Có đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm không? Các vật liệu, thiết bị máy móc có được cơ quan chức năng kiểm định và cấp phép hay không?

Khoản 6, Điều 39, Nghị định 117/2020 NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Đối với hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh sẽ bị phạt hành chính từ 80-100 triệu đồng đối với mỗi cơ sở vi phạm, đồng thời sẽ bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn từ 12 tháng đến 24 tháng.

Ngoài ra, PV cũng nhận được phản ánh của dư luận cho rằng: Trong hệ thống 23 cơ sở trên toàn quốc, Thẩm mỹ viện Ngọc Hường mới chỉ có 05 cơ sở được cấp giấy phép kinh doanh, số cơ sở còn lại còn lại vẫn ngang nhiên hoạt động không phép???

PV sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc trong kỳ tiếp theo.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang