Tin hoạt động của các VKSND tỉnh, thành phố

25/07/2019 15:28

(kiemsat.vn)
Bản tin ngày hôm nay gồm những nội dung mới nhận từ VKSND huyện Nam Sách, VSKND huyện Ninh Giang tỉnh Hải Dương; VKSND TP. Hải Phòng.

* VKSND huyện Nam Sách: VKSND huyện Nam Sách phối hợp Tòa án cùng cấp tăng cường giải quyết các vụ án dân sự liên quan đến tranh chấp đất nông nghiệp

Sáu tháng đầu năm 2019, Tòa án nhân dân huyện Nam Sách đã thụ lý mới 33 vụ án dân sự, trong đó khiếu kiện liên quan đến tranh chấp quyền sử dụng đất nông nghiệp là 25 vụ, chiếm 75,76% trên tổng số vụ án dân sự mới thụ lý.

Kiểm sát viên Nguyễn Thị La tham gia phiên tòa

Trước tình hình nhiều vụ án phức tạp, kéo dài, VKSND huyện Nam Sách đã chủ động kiểm sát việc thụ lý, giải quyết của Tòa án ngay sau khi nhận được thông báo thụ lý vụ án, theo dõi tiến độ và tích cực phối hợp với TAND huyện đưa ra xét xử các vụ án các bên đương sự không hòa giải được với nhau. Cụ thể từ tháng 12/2018 đến tháng 7/2019, Viện kiểm sát đã tham gia 16 phiên tòa dân sự liên quan đến lĩnh vực này, chiếm tỷ lệ 64%, trong đó phối hợp với Tòa án tổ chức 01 phiên tòa tự rút kinh nghiệm.

Ngay sau khi nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử và hồ sơ vụ án do Tòa án chuyển đến, Lãnh đạo Viện đã phân công Kiểm sát viên thụ lý chính và Kiểm sát viên dự khuyết kiểm sát việc tuân theo pháp luật và tham gia phiên tòa đối với những vụ án nêu trên. Do vậy, 100% các phiên tòa đều có kiểm sát viên tham gia, chất lượng báo cáo nghiên cứu giải quyết vụ án cũng như bài phát biểu được nâng lên, hình thức được đảm bảo. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của Hội đồng xét xử và những người tham gia tố tụng, sau khi hỏi những người có liên quan để củng cố các chứng cứ chứng minh, Kiểm sát viên phát biểu quan điểm của Viện kiểm sát về đường lối giải quyết vụ án. Thông qua hoạt động xét xử, liên ngành Tòa án – Viện kiểm sát đã giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong nhân dân, đảm bảo pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh và có hiệu quả./.

Nguyễn Thị La – Mai Thanh Tùng, VKSND huyện Nam Sách

Cũng theo tin từ VKSND huyện Nam Sách, tập thể Lãnh đạo, công chức VKDND huyện Nam Sách đã tổ chức thăm gặp, tri ân các đồng chí nguyên là lãnh đạo, công chức ngành Kiểm sát nhân dân nghỉ hưu trên địa bàn và thân nhân của công chức trong đơn vị là Thương binh. 

Tập thể Lãnh đạo Viện thăm đồng chí Hoàng Kim Tốn, nguyên Kiểm sát viên VKSND tỉnh Hải Dương

Lãnh đạo Viện đã ân cần thăm hỏi, động viên các đồng chí hưu trí, thương binh. Đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn, Viện trưởng đã thay mặt đơn vị điểm lại những thành tựu nổi bật của đơn vị trong thời gian qua, thông báo những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các đồng chí hưu trí đã ôn lại những sự kiện, thành tích khi còn công tác, đồng thời bày tỏ nguyện vọng các đồng chí đang công tác tiếp tục phát huy truyền thống quý báu của VKSND huyện Nam Sách, xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh và tích cực cống hiến để góp phần vào sự phát triển của ngành.

Tổ chức thăm gặp thân nhân của công chức trong đơn vị là thương binh nhân ngày 27/7

Thay mặt Lãnh đạo VKSND huyện Nam Sách, đồng chí Nguyễn Văn Nhuấn gửi lời tri ân, cảm ơn những đóng góp tích cực của các cán bộ hưu trí cho hoạt động của cơ quan VKSND huyện Nam Sách nói riêng và ngành Kiểm sát nhân dân nói chung, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cán bộ hưu trí sẽ tiếp tục quan tâm, đóng góp những ý kiến tâm huyết để xây dựng ngành Kiểm sát ngày càng phát triển./.

Mai Thanh Tùng, VKSND huyện Nam Sách

* VKSND huyện Ninh Giang: VKSND huyện Ninh Giang tổ chức đến thăm gặp, tặng quà các cán bộ hưu trí trên địa bàn huyện nhân dịp kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống Ngành Kiểm sát nhân dân (26/7/1960-29/7/2019).

Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang tặng quà cho đồng chí Nguyễn Văn Cẩn, nguyên Trưởng phòng Điều tra VKSND tỉnh Hải Dương

Thay mặt Lãnh đạo Viện, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Viện trưởng thông báo tóm tắt những kết quả đạt được trong những năm qua của Ngành kiểm sát nói chung và của VKSND huyện Ninh Giang nói riêng thời gian qua; trong đó đánh giá cao vai trò và công lao, đóng góp của các thế hệ cán bộ Kiểm sát đi trước cho sự phát triển của đơn vị, của Ngành. Đồng chí mong muốn thời gian tới các đồng chí cán bộ hưu trí trên địa bàn huyện quan tâm hơn nữa vì sự phát triển của đơn vị, của ngành KSND; đồng thời giúp cho cán bộ, công chức đang công tác tại đơn vị kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn.

Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang tặng quà cho đồng chí Trịnh Anh Bật, nguyên Viện trưởng VKSND huyện Ninh Giang

Các đồng chí cán bộ hưu trí cảm ơn sự quan tâm của Ngành, của Lãnh đạo VKSND huyện Ninh Giang đã luôn động viên, thăm hỏi và gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, công chức VKSND huyện Ninh Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nâng cao vị thế, vai trò của ngành KSND, đồng thời là chỗ dựa, điểm đến của nhân dân./.

Khương Viết Xuân, VKSND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương

* VKSND TP. Hải Phòng: Khai mạc kỳ thi đánh giá kỹ năng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên năm 2019

Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2019, nhằm tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện nâng cao trình độ năng lực của đội ngũ Kiểm sát viên, Kiểm tra viên VKSND hai cấp ở tất cả các lĩnh vực công tác kiểm sát được phân công, vừa qua, VKSND thành phố đã tổ chức lễ khai mạc kỳ thi đánh giá kỹ năng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên năm 2019.

Tham dự buổi lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo VKSND thành phố; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi đánh giá kỹ năng; đại diện lãnh đạo các Phòng, các VKSND quận, huyện; thành viên trong các Ban tổ chức kỳ thi, tổ giúp việc cùng toàn thể các đồng chí Kiểm sát viên sơ cấp, Kiểm tra viên các đơn vị.

Toàn cảnh kỳ thi đánh giá kỹ năng năm 2019 

Kỳ thi đánh giá kỹ năng năm 2019 có 26 Kiểm sát viên sơ cấp, 34 Kiểm tra viên tham gia thi với 02 phần thi kỹ năng trong lĩnh vực hình sự và kỹ năng kiểm sát hoạt động tư pháp. Kỳ thi đánh giá kỹ năng Kiểm sát viên, Kiểm tra viên cũng là mô hình phát huy được hiệu quả đào tạo, nâng cao năng lực nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên, đã được VKSND thành phố Hải Phòng thực hiện nhiều năm.

Ban Biên tập TTĐT, VKSND TP. Hải Phòng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang