Thủ tướng dâng hương các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã từ trần

19/01/2020 22:24

(kiemsat.vn)
Hôm nay, 19/1, tại TPHCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dâng hương, tưởng nhớ các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ qua các thời kỳ đã từ trần.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng dâng hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dâng hương, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhà lãnh đạo dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước dân và đã có những đóng góp to lớn và quan trọng trong công cuộc Đổi mới đất nước.

Là Tổng Bí thư của Đảng trong nhiệm kì đầu tiên của thời kì Đổi mới, đồng chí Nguyễn Văn Linh đã cùng tập thể chủ động sáng tạo, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua những bước hiểm nghèo trong thời kì đất nước ta đang lâm vào khủng hoảng kinh tế - xã hội sâu sắc, chế độ xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ. Đồng chí Nguyễn Văn Linh đã kiên trì thực hiện đổi mới có nguyên tắc. Đổi mới nhưng luôn giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương, tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: VGP

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dâng hương, tưởng nhớ Luật sư Nguyễn Hữu Thọ, người đã giữ cương vị Quyền Chủ tịch nước (30/3/1980-4/7/1981; Chủ tịch Quốc hội khoá VII; Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (1988-1994); Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước khóa VII, VIII. Luật sư Nguyễn Hữu Thọ đã hiến dâng trọn đời cho Tổ quốc, cho dân tộc, như Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh lúc đương nhiệm đã đánh giá luật sư Nguyễn Hữu Thọ quả là một trí thức yêu nước vĩ đại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh, nhà lãnh đạo xuất sắc với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thực hiện nhiệm vụ giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng, cũng như trong công cuộc Đổi mới, hội nhập, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, tinh thần chiến đấu và bản lĩnh chính trị, và đức tính hy sinh cao cả cho Đảng, đất nước và dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương, tưởng nhớ nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công. Ảnh: VGP

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dâng hương, tưởng nhớ công lao của nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Võ Chí Công. Trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã tỏ rõ phẩm chất của một người chiến sĩ cách mạng kiên cường; một nhà lãnh đạo tài năng, luôn suy nghĩ và hành động một cách sáng tạo, xuất phát từ thực tiễn, lấy kết quả của hoạt động trong thực tiễn làm thước đo chân lý; gắn bó mật thiết với nhân dân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dâng hương, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Ảnh: VGP

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dâng hương, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt, nhà lãnh đạo có nhiều quyết sách quan trọng đối với sự phát triển bền vững của đồng bằng sông Cửu Long mà Chính phủ hiện nay đang tiếp tục theo đuổi, nhằm đưa vùng đồng bằng trù phú này phát triển bền vững theo hướng thuận thiên và chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu. Ông cũng là vị “tổng công trình sư” nhiều dự án táo bạo của thời kỳ Đổi mới. Những công trình được thực hiện dưới thời gian ông lãnh đạo Chính phủ đã ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dâng hương, tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh: VGP

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dâng hương tưởng nhớ nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm, có tư tưởng đổi mới sâu sắc, toàn diện. Ông là người luôn tận tuỵ, liêm chính, chí công vô tư, hết lòng vì sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, luôn quan tâm chăm lo đời sống của nhân dân và chú trọng lãnh đạo đổi mới, hội nhập quốc tế sâu rộng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trò chuyện với bà Ngô Thị Huệ, Phu nhân cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, năm nay đã 103 tuổi. Ảnh: VGP

Trò chuyện thân mật với thân nhân của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ những công lao đóng góp to lớn của các đồng chí đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Các đồng chí là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân... để cán bộ, đảng viên hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Thủ tướng chúc gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo sức khoẻ dồi dào; tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống, tích cực học tập, công tác, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước.

Đức Tuân (Chinhphu.vn)

 
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang