Thu gom, phân loại và tái chế rác thải nhựa vì cộng đồng khỏe và thành phố xanh

01/08/2019 10:53

(kiemsat.vn)
Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa của Chi đoàn thanh niên VKSND quận Hải Châu (Đà Nẵng) góp phần bảo vệ môi trường, giữ cho thành phố Đà Nẵng luôn xanh - sạch - đẹp

Theo đó, sau mỗi giờ tan sở, các đoàn viên thanh niên thuộc VKSND quận Hải Châu (Đà Nẵng) xuống đường tuyên truyền người dân hạn chế sử dụng chai nhựa, túi nilon, bằng hành động thiết thực, tuyên truyền và động viên bà con trên tuyến đường Cô Giang (Hải Châu – Đà Nẵng) không bỏ rác bừa bãi, nhờ đó đã xóa được điểm bỏ rác tự phát; các điểm bỏ rác tự phát được trang trí bằng các hình ảnh bông sen, trông khá đẹp mắt. Trao đổi với người dân sống quanh khu vực có bãi rác tự phát trên tuyến đường Cô Giang được biết: “từ ngày được các anh chị trong Viện kiểm sát tuyên truyền về phân loại rác thải, bỏ rác đúng nơi quy định, chúng tôi không còn thấy bà con đem rác đến đây bỏ nữa, khu phố này trở nên sạch - đẹp hẳn”.

Đoàn viên thanh niên VKSND quận Hải Châu “tiếp nước” cho Cán bộ CSGT trong giờ cao điểm

Không những xóa các điểm tập kết rác tự phát, các anh chị đoàn viên thanh niên VKSND quận Hải Châu trong màu áo xanh đã vô cùng gần gũi, đáng yêu khi chia sẽ khó khăn vất vả cùng lực lượng cảnh sát giao thông. Bằng hành động vô cùng ý nghĩa, trong khung giờ cao điểm, các chiến sĩ cảnh sát giao thông phân làn đường đường cho xe lưu thông, các  đoàn viên thanh niên của VKSND mang từng chai nước đến “tiếp sức”; chai nước không phải làm bằng chai nhựa mà được thay thế bằng chai thủy tinh có logo ngành KSND, có dòng chữ “Nói không với rác thải nhựa – Vì thành phố xanh - sạch - đẹp".

Đoàn viên thanh niên VKSND quận Hải Châu “tiếp nước” cho Cán bộ CSGT trong giờ cao điểm

Khi được hỏi đến ý tưởng của các đoàn viên thanh niên VKSND quận Hải Châu về hành động trên, đồng chí Nguyễn Phước Toán, Viện trưởng VKSND quận Hải Châu chia sẻ: “Việc bảo vệ môi trường, giữ cho thành phố xanh - sạch -  đẹp là trách nhiệm của mỗi cá nhân; xuất phát từ tình trạng thực tế, Hải Châu là một trong những quận trung tâm, nên không tránh khỏi tình trạng ùn tắc, kẹt xe sau mỗi giờ tan tầm. Tại thời điểm này, các đồng chí Cảnh sát giao thông vẫn phải thực hiện việc phân luồng giao thông, chịu gió bụi, nắng nóng… thì đoàn viên VKSND quận Hải Châu đã chia sẻ bằng cách tiếp nước chanh, nước lọc được đựng trong chai thủy tinh cho các đồng chí cảnh sát. Hành động này vừa mang ý nghĩa chia sẻ vừa tuyên truyền việc tái sử dụng chai thủy tinh và hạn chế sử dụng chai nhựa”.

Mỗi du khách khi đặt chân đến thành phố Đà Nẵng đều có cảm giác đến một nơi an bình, xanh - sạch - đẹp và dĩ nhiên, không tự nhiên mà thành phố này được mệnh danh là thành phố đáng sống, phải chăng đó là bí quyết từ những hành động nhỏ bé, ví như những hành động, cử chỉ đẹp của các đoàn viên thanh niên VKNSD quận Hải Châu đang làm, tôi mong muốn, hành động này sẽ được nhân rộng trên toàn thành phố nói chung và các tỉnh thành nói riêng./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang