Thôn Hoành hồ hởi đón cụ Lê Đình Kình trở về

02/05/2017 11:03

(kiemsat.vn)
Chiều nay 02/5, cụ Lê Đình Kình đã được đưa về nhà ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức sau hơn 10 ngày điều trị gãy xương đùi ở Bệnh viện Việt Đức.

Chiều 02/5, đông đảo người dân thôn Hoành đã hồ hởi tập trung tại cổng thôn để chào đón cụ Kình trở về. Tới 18h, chiếc xe cấp cứu của Trung tâm vận chuyển cấp cứu thành phố Hà Nội đưa cụ Lê Đình Kình về đến cổng thôn Hoành, xã Đồng Tâm trong sự vui mừng của người dân. Tất cả người dân đã đồng loạt vỗ tay từ khi xe cấp cứu xuất hiện đến khi cụ Kình được các nhân viên y tế đưa vào nhà.

Người dân thôn Hoành tập trung ở đầu thôn đón cụ Lê Đình Kình từ chiều

… và đồng loạt vỗ tay khi xe cấp cứu của Trung tâm vận chuyển cấp cứu thành phố Hà Nội xuất hiện 

Bệnh viện đã dành những điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho cụ Lê Đình Kình trong những ngày cụ điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, con cháu cụ đã vào thăm nhiều lần và nhiều cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo ngành công an cũng đã đến thăm cụ” – đại diện Bệnh viện Việt Đức nói.

Bệnh viện Việt Đức đã dành những điều kiện tốt nhất để chăm sóc cho cụ Lê Đình Kình

Cụ Kình tỏ ra rất vui mừng và khoẻ mạnh, tuy nhiên do chưa hồi phục hoàn toàn nên gia đình hạn chế số người thăm. Cụ Lê Đình Kình năm nay 82 tuổi, có 60 năm tuổi Đảng, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ. Khi về quê, ông đã giữ các vị trí Chủ nhiệm hợp tác xã, Trưởng công an xã rồi làm Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch UBND xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội giai đoạn những năm 1980.

Từ năm 2013, ông Kình tham gia “Tổ đồng thuận”, đại diện gửi đơn thư khắp nơi đòi quyền lợi cho dân xã Đồng Tâm. “Tổ đồng thuận” đã cung cấp nhiều bằng chứng rõ ràng, chính xác, đã được cơ quan chức năng kết luận là có cơ sở và xử lý kỷ luật các cá nhân vi phạm.

Theo những người dân ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm cho biết ngày 15-4, ông Lê Đình Kình cùng một số người dân trong thôn được cơ quan chức năng huyện Mỹ Đức yêu cầu đưa đi chỉ mốc lộ giới tại khu vực đất Đồng Sênh. Tuy nhiên, ngay sau đó, ông và ba người dân thôn Hoành bị bắt, đẩy lên xe đưa đi sau đó được phát hiện bị gãy xương đùi phải nhập viện điều trị.

Đến ngày 16-4, TP Hà Nội mới phát đi thông tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “gây rối trật tự công cộng” và đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt giữ ông Kình cùng 3 công dân khác về hành vi gây rối trật tự công cộng để điều tra. Việc cụ Kình bị bắt khiến người dân thôn Hoành mất kiểm soát dẫn đến việc 38 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát bị người dân giữ lại.

Ngày 20/4, trên cơ sở công văn đề nghị huỷ bỏ biện pháp ngăn chặn đối với cụ Lê Đình Kình của Cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội, VKSND thành phố Hà Nội đã ra quyết định huỷ bỏ quyết định tạm giữ cụ Lê Đình Kình vì cụ Kình đã khai báo về hành vi phạm tội, nhân thân chưa có tiền án tiền sự, không cần thiết áp dụng biện pháp tạm giữ.

Ngày 21/4, người dân Đồng Tâm trả tự do ông Đặng Văn Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Mỹ Đức.

Sáng 22/4, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã về xã Đồng Tâm đối thoại với người dân xã này. Chiều cùng ngày, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã có bản cam kết 3 điểm, trong đó có việc không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với người dân xã Đồng Tâm về vụ việc hôm 15/4. Sau đó, 19 cán bộ, chiến sĩ còn bị giữ tại nhà văn hoá thôn Hoành đã được thả.

Sơn Tùng

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang