Thẩm mỹ viện Thủy Tiên (TP. HCM): Nhiều dấu hiệu vi phạm trong hoạt động

25/05/2021 17:13

(kiemsat.vn)
Bất chấp sự an toàn về sức khỏe, tính mạng của khách hàng, cũng như các quy định của pháp luật về điều kiện của cơ sở, cá nhân thực hiện dịch vụ khám chữa bệnh. Các nhân viên tư vấn không rõ có được đào tạo về chuyên môn, chứng chỉ hành nghề hay không nhưng vẫn ngang nhiên tư vấn các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cho khách hàng.

Nhân viên cũng “khám bệnh” cho khách?

Vào vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp, phóng viên đã đến Thẩm mỹ viện Thủy Tiên tại cơ sở 2 số 71A, đường 3/2, Phường 11, quận 10, TP. HCM. Được biết đây là cơ sở 2, đang hoạt động với loại hình pháp lý là địa điểm kinh doanh của Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Thủy Tiên. Sở hữu website tên miền: https://thammyvienthuytien.com/

Quan sát tại cơ sở, phóng viên ghi nhận: Tại khu vực tiếp khách, cơ sở không có biển hiệu đúng quy định của Phòng khám, bảng giá không được công khai niêm yết.

Nhân viên Thẩm mỹ viện Thủy Tiên đang tư vấn các phương pháp phẫu thuật cho khách hàng lựa chọn

Ghi nhận thông tin từ một khách hàng vừa mới được nhân viên tư vấn về dịch vụ phẫu thuật, đã đóng tiền và chờ được thực hiện. Chị A (đã sửa tên - PV) cho biết được bạn H (nhân viên) tư vấn tình trạng của chị là “mí mắt bị dày, dư mỡ nên giờ phẫu thuật cắt mỡ thừa ở mí mắt kết hợp cắt treo chân mày. Với lại cũng cắt viền môi để thu gọn môi”.

Tin tưởng vào những lời tư vấn và chỉ định phương pháp phẫu thuật của nhân viên tên H, chị A không đắn đo mà đóng tiền để thực hiện dịch vụ ngay. Khi được hỏi là khi nào làm và làm ở đâu thì chị A vô tư nói: “Giờ làm luôn nè, làm ở đây luôn chứ đâu”. Sau khi hoàn tất thủ tục, nhân viên H dắt chị lên lầu để thực hiện dịch vụ, còn ai là người thực hiện phẫu thuật thì cả chị A và phóng viên đều không biết được.

Bản thỏa thuận giải phẫu thẩm mỹ được ký giữa nhân viên và khách hàng

Tương tự với trường hợp của chị A và các khách hàng khác, khi thể hiện nhu cầu làm thon gọn mặt, phóng viên cũng được một nhân viên tư vấn:“muốn cho hàm gọn thì chị tiêm botox cho gọn lại, còn nếu muốn cằm dài hơn một chút thì chị tiêm collagen cho định hình khuôn cằm, rất tự nhiên hoặc chị độn cằm”. Sau đó, một nhân viên khác giới thiệu là quản lý tới đánh giá tình trạng và kết luận “cằm của chị to do cơ chứ không phải do xương, chị tiêm botox là ok lắm nè”, đồng thời tư vấn về quy trình, ưu điểm, kết quả của các phương pháp tiêm, độn cằm. Sau đó, thuyết phục khách hàng đóng tiền luôn để thực hiện dịch vụ vì đang có chương trình giảm giá.

Nhân viên giới thiệu là quản lý cơ sở đang đánh giá và tư vấn cho khách độn cằm

Biến chứng và rủi ro từ phẫu thuật luôn có thể xảy ra, vậy ai sẽ đảm bảo cho an toàn cũng như kết quả phẫu thuật của khách hàng? Cũng không có bất kỳ thông tin nào thể hiện về chứng chỉ hành nghề hoặc chứng nhận đã qua đào tạo chuyên môn của nhân viên tư vấn, nhưng họ lại là người thăm khám, đánh giá và chỉ định phương pháp phẫu thuật nào là tốt, là phù hợp với khách hàng. Ngay cả việc kiểm tra sức khỏe của khách hàng có đủ điều kiện để tiến hành phẫu thuật cũng do nhân viên đánh giá “Không bệnh lý”. Phải chăng, Thẩm mỹ viện Thủy Tiên đang quá chủ quan và coi thường sức khỏe, tính mạng của khách hàng?

Thông tin mập mờ, bán mỹ phẩm sai quy định pháp luật?

Trong quá trình tư vấn, nhân viên tư vấn tại TMV Thủy Tiên cho biết: “... thực hiện tại phòng giải phẫu bên em, còn bác sỹ sẽ do chị Tiên (chủ cơ sở) sắp xếp”; “bảng giá chỉ cho các bạn mới vào tham khảo”.

Theo quy định, tên và chuyên môn hành nghề của bác sỹ, bảng giá, địa điểm phẫu thuật... phải được công khai và cung cấp đầy đủ, rõ ràng cho khách hàng biết trước khi quyết định phẫu thuật nhưng TMV Thủy Tiên luôn trả lời lấp lửng, không rõ.

Bên cạnh các dịch vụ được tư vấn, các mỹ phẩm đang trưng bày và bán cho khách hàng có tên GINSENG. Tuy nhiên, sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không đúng quy định khi không ghi đầy đủ thông tin về ngày sản xuất, số lô sản xuất. Đồng thời, các sản phẩm cũng không có số công bố sản phẩm, không dán nhãn phụ tiếng Việt về các hướng dẫn sử dụng, tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường, lưu ý về an toàn khi sử dụng. Ngay cả hình thức sản phẩm đã sai quy định của pháp luật, mập mờ các thông tin (quy định tại Nghị định 43/2017 NĐ-CP quy định về nhãn hàng hóa).

Vậy, các sản phẩm mỹ phẩm của Thẩm mỹ viện Thủy Tiên có nguồn gốc xuất xứ từ đâu và đã được cấp phiếu tiếp nhận số công bố hay chưa?

Mỹ phẩm GINSENG đang được bán cho khách hàng

Ngoài ra, dư luận còn cho rằng: Cơ sở Thẩm mỹ viện Thủy Tiên tại 71A, đường 3/2, phường 11, quận 10, TP.HCM hoạt động với hình thức địa điểm kinh doanh nhưng lại ký các hợp đồng dịch vụ với khách hàng là không đúng quy định pháp luật...

Phóng viên sẽ thông tin vào kỳ sau!

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang