Tết đầm ấm, vui tươi

21/01/2019 16:46

(kiemsat.vn)
Để chia sẻ khó khăn và động viên các hộ gia đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ, người có công và các gia đình nghèo nỗ lực vươn lên, nhân dịp Tết Nguyên đán, VKSND một số địa phương đã có những hoạt động thiết thực để hỗ trợ bà con đón Tết đầm ấm, vui tươi.

* VKSND tỉnh Quảng Ninh: Hưởng ứng phong trào cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới và quan tâm người nghèo, gia đình chính sách, trong các ngày 12 và 13/01, VKSND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đoàn Bác sỹ tình nguyện của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh Quảng Ninh, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng du lịch và thương mại Thẩm Gia và Chính quyền địa phương tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà tại xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn.

Tại chương trình, các cán bộ của VKSND tỉnh đã phối hợp cùng với y, bác sỹ trực tiếp khám, chẩn đoán, kê đơn và cấp phát thuốc điều trị, thuốc bổ miễn phí cho hơn 100 người dân thuộc các hộ nghèo và gia đình chính sách, người có công. Ngoài ra, Đoàn còn tư vấn về cách giữ gìn sức khoẻ, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, thông qua hoạt động tình nguyện Đoàn đã kết hợp với công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến cho người dân. 

Cũng nhân dịp này, VKSND tỉnh Quảng Ninh đã gặp mặt thăm hỏi và tặng 50 suất quà cho các đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ, người có công và các gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn tại xã. Món quà tuy giá trị không lớn, nhưng chứa đựng tình cảm chân thành, ấm áp, nghĩa tình.

Đoàn Cán bộ Viện kiểm sát thăm và tặng quà cho các các gia đình nghèo, các đối tượng chính sách và người có công

Đồng chí Đỗ Văn Hải, Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan VKSND tỉnh tặng quà cho người dân

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Viện kiểm sát tư vấn cho người dân

 

Tạ Thị Minh Thảo

VKSND tỉnh Quảng Ninh

* VKSND tỉnh Nghệ An: Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Chương trình “Tết vì người nghèo – Kỷ Hợi 2019”, ngày 18/01, tại xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, đồng chí Tôn Thiện Phương, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An đã trao 10 suất quà cho các gia đình chính sách và 14 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã với tổng số tiền là 20.000.000 đồng.

Đồng chí Tôn Thiện Phương tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu

Những món quà trên do cán bộ, công chức và người lao động VKSND tỉnh Nghệ An mỗi người ủng hộ 01 ngày lương. 

Viện trưởng VKSND tỉnh Tôn Thiện Phương tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu.

Nguyễn Đình Hồng

VKSND tỉnh Nghệ An

* Trường ĐH Kiểm sát Hà Nội: Chiều ngày 19/01, được sự đồng ý của Ban Giám hiệu Nhà trường và Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Chi đoàn K4G đã tổ chức chuyến thăm người cao tuổi và hỗ trợ chương trình "Tết xưa yêu thương" tại Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. Chi đoàn đã tổ chức hoạt động gây quỹ trong hai tuần, vận động ủng hộ từ các Đoàn viên trong và ngoài Chi đoàn, chuẩn bị quà tặng và các tiết mục văn nghệ dành tặng các cụ ở trung tâm.

Với chủ đề “Tết xưa yêu thương”, Trung tâm dưỡng lão Diên Hồng cùng các bạn tình nguyện viên là đoàn viên Chi đoàn K4G đã tái hiện không gian chợ Tết xưa với những nét truyền thống, tổ chức và tham gia nhiều hoạt động thú vị như gói bánh chưng, viết thư pháp, chơi bịt mắt đập niêu, gây quỹ tặng quà Tết cho các bé ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu,...

Chi đoàn K4G đã có dịp thăm hỏi, trò chuyện và giao lưu với các cụ tại trung tâm. Những câu chuyện hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị trong cuộc sống đã được các bạn sinh viên và các cụ chia sẻ với nhau. 

Một số hình ảnh hoạt động:

Đoàn viên Chi đoàn K4G – Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tại chương trình

Trần Quế Anh

Trường ĐHKS Hà Nội

Cần Thơ: Kiểm sát viên phải nắm vững nghiệp vụ và chủ động đề ra yêu cầu điều tra  

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 18/01/2019, hai cấp Kiểm sát thành phố Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác kiểm sát năm 2019. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ. 

Phó Viện trưởng VKSND tối cao gặp mặt cán bộ hưu trí

(Kiemsat.vn) - Ngày 20/01, tại TP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSNDTC chủ trì buổi họp mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc VKSNDTC đã nghỉ hưu nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang