Tây Ninh: 2 đối tượng vận chuyển hơn 20kg ma túy và tàng trữ 201 viên đạn lĩnh án tử hình

16/09/2022 09:07

(kiemsat.vn)
Để có tiền tiêu xài cá nhân, Nguyễn Lê Hồng Phúc rủ Huỳnh Thanh Tài vận chuyển thuê cho một người không rõ lai lịch ở Campuchia ba lô chứa hơn 20 kg ma túy các loại cùng 201 viên đạn quân dụng.

Toàn cảnh phiên tòa.

Theo Cáo trạng Truy tố của VKSND tỉnh Tây Ninh, Nguyễn Lê Hồng Phúc (26 tuổi, trú tại phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) là đối tượng nghiện ma túy. Để có ma túy sử dụng và có tiền tiêu xài, Phúc tham gia vào việc vận chuyển ma túy trái phép. Phúc có quen biết Huỳnh Thanh Tài (28 tuổi, trú tại phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) là đối tượng từng đi cai nghiện ma túy bắt buộc trở về địa phương. Do Tài không có việc làm, không có tiền tiêu xài nên Phúc rủ Tài về làm việc cho Phúc.

Ngày 13/5/2021, một người đàn ông tên Đen (không rõ nhân thân, lai lịch, đang sinh sống tại Campuchia) sử dụng mạng xã hội gọi liên lạc với Phúc. Đối tượng này trao đổi, thỏa thuận với Phúc về việc nhận một ba lô bên trong có chứa khoảng 20kg ma túy từ khu vực TP. Hồ Chí Minh mang về cất giấu và chờ điện thoại thì giao ma túy cho khách hàng của Đen với tiền công 40 triệu đồng. Phúc đồng ý.

Ngày 14/5/2021, Phúc gọi cho Tài yêu cầu Tài đến khu vực huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh để chờ, khi nào Phúc liên lạc thì đi nhận ma túy.

Khoảng 12h, ngày 15/5/2021, đối tượng Đen yêu cầu Phúc đến khu vực Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh để nhận ma túy. Đen dặn Phúc sử dụng sim rác để liên lạc, sau khi liên lạc thì phải xóa hết thông tin trên máy điện thoại.

Sau khi nhận ba lô chứa ma túy, Tài mang về nhà Phúc cất giấu theo hướng dẫn của Phúc. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại, Phúc phát hiện trong ba lô có thêm 201 viên đạn quân dụng nên cất giữ số đạn này.

Sau khi thực hiện việc giao ma túy theo hướng dẫn của đối tượng Đen, Phúc và Tài cất giữ số ma túy và đạn quân dụng còn lại.

Ngày 17/5/2021, tại phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với Công an thị xã Hòa Thành, Công an phường Hiệp Tân kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Lê Hồng Phúc có hành vi tàng trữ trái phép 5,0444 gam Ketamine và 62,9321 gam MDMA.

Từ lời khai của Phúc, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phúc tại xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, thu giữ 6.984,6980 gram Ketamine và 4.020,2475 gram MDMA, 3 khẩu súng ngắn; 43 viên đạn bằng kim loại màu vàng, đầu cao su màu đen; 201 viên đạn các loại bằng kim loại màu vàng cùng một số đồ vật, tài sản liên quan.

Khám xét nơi ở của Huỳnh Thanh Tài tại phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, Cảnh sát thu giữ 8,6158 gam Ketamine và 346,9371 gram MDMA. Tổng số ma túy thu giữ là 6.998,3582 gram Ketamine và 4.430,1167 gram MDMA.

Bị cáo Nguyễn Lê Hồng Phúc (bên phải) và Huỳnh Thanh Tài tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Nguyễn Lê Hồng Phúc và Huỳnh Thanh Tài thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và chấp nhận mọi hình phạt của pháp luật.

Hội đồng xét xử xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, các bị cáo không còn khả năng cải tạo, giáo dục để trở thành người có ích cho xã hội. Vì vậy, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt hai bị cáo Nguyễn Lê Hồng Phúc và Huỳnh Thanh Tài mức án cao nhất tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy theo Điều 250, Bộ luật Hình sự năm 2015. Ngoài ra, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Nguyễn Lê Hồng Phúc 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng theo Điều 304, Bộ luật Hình sự năm 2015, tổng hợp hình phạt chung cho hai tội danh bị cáo Phúc chấp hành là tử hình./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang