Tập đoàn Đất Xanh (DXG): Huy động vốn bằng phiếu yêu cầu tư vấn tại dự án Opal Skyline?

27/08/2020 08:51

(kiemsat.vn)
Mặc dù dự án vẫn đang trong quá trình khởi động với số ít công nhân và vài máy móc, tuy nhiên chủ đầu tư đã lách luật huy động vốn từ dự án này với hình thức “phiếu yêu cầu tư vấn”.

Được biết dự án đang được giới thiệu rầm rộ ra thị trường với mức giá cực hot có tên thương mại Opal Skyline do Công ty Hà An (Công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh) làm chủ đầu tư và được chính Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đứng ra phân phối phát triển.

Opal Skyline tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Tiết, trung tâm Thành phố Thuận An, được giới thiệu là một khu căn hộ – thương mại Dịch vụ cao tầng với quy mô 1.500 căn hộ cao cấp với diện tích trung bình từ 40m2 – 85m2. Sở hữu vị trí đắc địa, giao thông kết nối thuận lợi với các tiện ích vượt trội như: Sát trung tâm hành chính, ngân hàng, trường học, phòng khám đa khoa… bước chân ra khỏi dự án cư dân sẽ tiếp cận được rất nhiều tiện ích ngoại khu, đặc biệt ngay cổng dự án là 1 khách sạn rất lớn và sang trọng. Về tiện ích nội khu, dự án có khu quy hoạch cây xanh vườn hoa được bố trí hài hòa với khu vực xung quanh, sân vườn bố trí xung quanh công trình. Không gian cảnh quan được thiết kế với các chức năng như sân chơi cho trẻ em, khu tập thể thao ngoài trời và các không gian sinh hoạt mở để dân cư trong tòa nhà tổ chức sự kiện, giao lưu….

Trên tuyến đường Nguyễn Văn Tiết (thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) thường xuyên có nhiều người xếp hàng để phát tờ rơi quảng cáo trước cổng dự án mang tên Opal Skyline.

Trong vai một khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về dự án này, PV được anh T.A là nhân viên của một sàn giao dịch bất động sản tư vấn nhiệt tình: “Dự án Opal Skyline đang được xem là dự án ‘siêu hot’ của thị trường Bình Dương hiện nay, mức giá giao động trên dưới 26 triệu/m2. Dự án tọa lạc tại ví trí đẹp, với nhiều tiện ích hấp dẫn, nếu anh không nhanh tay là không còn đâu.”

Theo thông tin nhân viên này cung cấp, hiện dự án đã có quy hoạch 1/500 và đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng. Hiện công ty đang nhận đặt chỗ với hình thức “phiếu yêu cầu tư vấn” là 50 triệu đồng. Và trên thực tế đã có nhiều khách hàng xuống tiền đặt chỗ tại dự án này.

Mỗi khách hàng đóng 50 triệu đồng “yêu cầu tư vấn” từ dự án Opal Skyline

Ghi nhận thực tế của PV, hiện dự án là bãi đất trống, có vài chiếc xe ủi, máy xúc ở trong dự án.Việc chưa đủ pháp lý mà nhận tiền từ khách hàng sẽ mang lại rủi ro rất cao khi khách hàng xuống tiền. Hiện dự án là bãi đất trống nhưng ngày 15/8, DXG đã rầm rộ làm lễ giới thiệu Căn hộ mẫu của dự án này tại TTTM Gigamall trên đường Phạm Văn Đồng, Q. Thủ Đức, TP. HCM.

Phía trước dự án Opal Skyline luôn đóng kín cổng...

... Bên trong có vài máy móc đang hoạt động

Tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Như vậy, nếu xét theo quy định của pháp luật thì dự án Opal Skyline của Công ty Hà An chưa đủ điều kiện để đưa ra kinh doanh. Không rõ việc rầm rộ chào bán và thu tiền tại dự án này có phải là chiêu trò nhằm “lách luật” để huy động vốn trái phép hay không khi dự án Opal Skyline vẫn chưa hoàn thiện xong phần móng nhưng DXG vẫn tiến hành giới thiệu, chào bán và thu tiền từ khách hàng thông qua hợp đồng tư vấn?

Ngoài DXG, hiện có hàng loạt các sàn thứ cấp chào bán dự án này ra thị trường cũng với hình thức tương tự bằng phiếu yêu cầu tư vấn như: danhkhoireal.vn, datxanhkhudong.vn, resviet.vn, thangdinhland.vn, piland.vn…. Nhà đầu tư cũng như khách hàng có nhu cầu mua căn hộ để ở cần sáng suốt trong việc lựa chọn cho mình một chủ đầu tư uy tín để tránh nguy cơ chuốc lấy rủi ro.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang