Tặng bằng khen cho 03 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Bạc Liêu tham gia chuyên án bí số 917CN

11/08/2020 16:12

(kiemsat.vn)
Với thành tích xuất sắc trong việc giải quyết chuyên án “Sử dụng công nghệ cao” bí số 917CN, vừa qua, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký quyết định tặng Bằng khen cho tập thể VKSND tỉnh Bạc Liêu và 03 cá nhân thuộc VKSND tỉnh.

Tập thể phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự, VKSND tỉnh Bạc Liêu  được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc giải quyết chuyên án “Sử dụng công nghệ cao” bí số 917CN.

Đây là chuyên án được xác định có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đồng phạm có tổ chức chặt chẽ dựa trên mối quan hệ họ hàng thân thích, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của rất nhiều bị hại trên phạm vi nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nên được điều tra, xử lý theo 02 giai đoạn. Ở giai đoạn 1, VKSND tỉnh phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ và khởi tố 14 bị can, làm rõ 20 vụ mà các bị can đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân trong cả nước tổng số tiền 17.906.411.420 đồng; giai đoạn 2 đã khởi tố 17 bị can, làm rõ 59 vụ mà các bị can đã lừa đảo chiếm đoạt của người dân trong cả nước với tổng số tiền 20.224.743.100 đồng.

Trong thời gian giải quyết chuyên án, VKSND tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan chức năng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Kết quả: Ngày 19 và 20/6/2019, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét sử sơ thẩm vụ án giai đoạn 1, tuyên phạt 14 bị cáo cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với tổng mức án là 179 năm tù. Trong đó, tuyên xử phạt mức án cao nhất đối với bị cáo đầu vụ là 19 năm tù, bị cáo có mức án thấp nhất là 3 năm tù. Ngày 12-14/6/2020, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa xét sử sơ thẩm vụ án giai đoạn 2, tuyên phạt 17 bị cáo cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, với tổng mức án 329 năm 6 tháng tù giam. Trong đó có 10 bị cáo chịu hai mức án do tổng hợp hình phạt ở phiên xét xử sơ thẩm giai đoạn 1 của vụ án; 04 bị cáo tuyên phạt với mức án cao nhất là 30 năm tù, bị cáo có mức án thấp nhất là 7 năm tù. Tổng số tiền thu hồi để trả cho bị hại là khoảng 6 tỷ/hơn 28 tỷ đồng.

Để có được kết quả như trên, bên cạnh sự chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo VKSND tỉnh Bạc Liêu, sự nỗ lực trong việc quản lý, điều hành của Trưởng phòng thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án hình sự VKSND tỉnh Bạc Liêu, còn là sự nỗ lực của hai Kiểm sát viên được phân công trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử án sơ thẩm án hình sự đối với chuyên án.

Ngay sau khi chuyên án kết thúc, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân đã có báo cáo đề xuất lên đồng chí Viện trưởng VKSND tối cao. Ngày 27/7, Viện trưởng VKSND tối cao đã ký Quyết định số 271/QĐ-VKSTC về việc tặng Bằng khen cho tập thể VKSND tỉnh Bạc Liêu và 03 cá nhân thuộc VKSND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc giải quyết chuyên án “Sử dụng công nghệ cao” bí số 917CN.

Các cá nhân thuộc VKSND tỉnh Bạc Liêu được tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao gồm các đồng chí: Đồng chí Hồ Oai Nghiêm, Trưởng phòng; đồng chí Lê Kim Đinh, Kiểm sát viên trung cấp và đồng chí Trần Minh Vương, Kiểm sát viên trung cấp thuộc phòng THQCT, KSĐT, KSXX sơ thẩm án hình sự, VKSND tỉnh Bạc Liêu.

Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội tuyển sinh văn bằng 2 ngành Luật

(Kiemsat.vn) - Ngày 10/8, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội ban hành Thông báo số 115/TB-T2-ĐT về việc tuyển sinh hệ văn bằng thứ hai ngành Luật đợt 2 năm 2020.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh có Viện trưởng mới

(Kiemsat.vn) - Sáng ngày 11.8.2020, tại trụ sở Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh, Viện kiểm sát nhân dân tối cao tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh. Đồng chí Nguyễn Hải Trâm, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao dự và trao quyết định bổ nhiệm.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang