TAND Cấp cao mở phiên xét xử phúc thẩm Vũ “nhôm” cùng đồng phạm

10/06/2019 18:37

(kiemsat.vn)
Ngày 10/06/2019 TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phan Văn Anh Vũ - Vũ “nhôm” cùng hai đồng phạm là cựu Thứ trưởng Bộ Công an về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Phan Hữu Tuấn tại phiên tòa

Trước đó, vào tháng 1.2019, TAND TP Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử năm bị cáo trong vụ thâu tóm bảy dự án “đất vàng” tại Đà Nẵng và TP.HCM, gây thiệt hại hơn 1.159 tỉ đồng.

Tòa đã tuyên phạt Vũ “nhôm” 15 năm tù về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Trần Việt Tân 3 năm tù giam, Bùi Văn Thành 2 năm 6 tháng tù giam cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại diện VKS đặt câu hỏi tại phiên tòa

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm nhiều bị cáo đã viết đơn kháng cáo.Hai bị cáo Phan Hữu Tuấn và Nguyễn Hữu Bách cùng bị tuyên năm năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ - Vũ "nhôm" cùng các đồng phạm tại phiên tòa

Ngày 10.6, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo kháng nghị của Viện kiểm sát, kháng cáo xin giảm nhẹ, kháng cáo không phạm tội của bị cáo Phan Văn Anh Vũ.                     

Theo đó Vũ “nhôm” cho rằng mình không phạm tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và không đồng ý với bản án sơ thẩm mà TAND TP Hà Nội đã tuyên.

Ngoài ra còn có kháng cáo của bị cáo Bùi Văn Thanh cựu Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị TAND cấp cao tại Hà Nội xin hưởng án treo và kháng cáo của bị cáo Trần Việt Tân không chấp nhận phán quyết của tòa sơ thẩm về nội dung cũng như hình phạt 36 tháng tù, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình theo quy định của pháp luật.

Tại phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo Phan Hữu Tuấn và Phan Văn Anh Vũ đều thừa nhận đã vi phạm vào điểm C khoản 2 điều 13 năm 2015 về việc cá nhân không được thành lập, quản lý doanh nghiệp khi đang giữ chức vụ là sĩ quan Công an.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử phúc thẩm

Bị cáo Vũ cũng đã thừa nhận hành vi vi phạm luật  khi xây dựng và thông qua điều lệ doanh nghiệp mà chỉ có 2/3 chữ ký của cổ đông. Bị cáo Phan Văn Anh Vũ đã có hành vi sử dụng tên giả được cấp theo quy định khi tham gia vào hoạt động tình báo mật để trược tiếp mua bán lại chính cổ phần của mình với mục đích chuyển đổi thành tài sản cá nhân tại 2 công ty Công ty xây dựng Bắc Nam 79 và Công ty Nova Bắc Nam 79.

Hôm nay, 2 cựu Thứ trưởng Công an hầu tòa cùng Vũ "nhôm"

Hôm nay (10/6), TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xem xét kháng cáo của Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') và các bị cáo khác.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang