Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An, hai phi công hy sinh

26/07/2018 15:42

(kiemsat.vn)
Vào lúc 12h trưa nay, 26/7, trong khi bay huấn luyện chiến đấu, một máy bay phản lực Su-22 của Trung đoàn Không quân 921 đã gặp nạn và rơi ở xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Hiện trường máy bay Su-22 rơi khi đang huấn luyện.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên máy bay có 2 phi công và cả 2 phi công này đều đã hy sinh. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành cứu hộ cứu nạn, giải quyết vụ tai nạn và làm rõ nguyên nhân. Nguồn tin cũng cho biết người điều khiển chiếc Su-22 gặp nạn nói trên là Tham mưu trưởng Trung đoàn 921.

Phát hiện sự việc, người dân lập tức báo cáo lên chính quyền địa phương. Lực lượng chức năng sau đó đã có mặt phong toả hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc. 

Ông Hoàng Xuân Phúc, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên cũng xác nhận điều này và cho biết vị trí máy bay rơi là quả đồi và không trúng nhà dân. 

Được biết, máy bay quân sự Su-22 gặp nạn khi đang bay huấn luyện. 

Lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý vụ việc.

Khu vực máy bay Su -22 rơi là một quả đồi.

Tin từ Cổng TTĐT Bộ Quốc phòng xác nhận: Lúc 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35.

Thông tin ban đầu, máy bay rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn Không quân 921, 40 tuổi; quê quán: phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm bay Trung đoàn Không quân 921, 46 tuổi; quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình.  

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.

 

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang