Ra mắt CLB Aces với cơ sở vật chất được đầu tư theo tiêu chuẩn thi đấu quốc tế

10/11/2022 16:17

(kiemsat.vn)
Để bắt nhịp với sự phát triển trong phong trào thi đấu Poker hợp pháp, CLB Aces vừa được ra mắt, tọa lạc tại phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh.

Hiệp hội Các môn thể thao trí tuệ thế giới (IMSA) đã chấp thuận Liên đoàn Poker quốc tế (IFP) trở thành một tổ chức thành viên. Điều này đồng nghĩa Poker chính thức được công nhận là một môn thể thao trí tuệ, cùng với các môn Cờ vua, Cờ tướng, Cờ Vây, Cờ Draughts và môn Bài Bridge, Bida.

Quyết định kết nạp IFP được chính thức đưa ra sau khi IFP thành công trong cuộc thuyết trình tại hội nghị thường niên của IMSA tổ chức tại Dubai giữa tuần qua. Các tổ chức thành viên khác của IMSA bao gồm các liên đoàn Cờ vua, Cờ tướng, Cờ Vây, Cờ Draughts và Bài Bridge.

CLB Aces với cơ sở vật chất được đầu tư theo tiêu chuẩn thi đấu quốc tế

Thi đấu Poker là thi đấu thể thao được Bộ Nội Vụ và Tổng cục TDTT công nhận và có ban hành cả sách luật thi đấu. Các giải thi đấu poker tiếp theo từ đó cho đến nay đều hoạt động theo cơ chế và luật thi đấu Poker do Hiệp hội Bridge & Poker Việt Nam ban hành. Giải thưởng tùy thuộc vào BTC công bố theo thể lệ cũng như tình hình tài chính, tài trợ của giải đấu. Giải thi đấu Poker cũng không ngoại lệ. Đầu tiên là đóng lệ phí thi đấu, sau đó BTC giữ lại 1 phần để trả chi phí cơ sở vật chất, trọng tài, giám sát, đội ngũ phục vụ. Phần còn lại được trao thưởng theo thứ hạng bằng tiền mặt như các giải đấu thể thao khác.

Như vậy, thi đấu poker không phải là hình thức đánh bạc như đổi tiền thành chips và đổi chips thành tiền. Chips chỉ là công cụ để tính điểm thi đấu, ai hết điểm là bị loại theo thứ tự. Mỗi người đóng lệ phí sẽ nhận được 1 số chip bằng nhau để tính điểm thi đấu, vận động viên muốn đóng nhiều tiền hơn để lấy chips nhiều hơn cũng không hợp lệ. Việc quy đổi chips trở lại thành tiền mặt cũng không được cho phép khi giải đấu đang được diễn ra vì chips chỉ là điểm số, không có giá trị quy đổi thành tiền mặt (theo điều 3 khoản 3 trong Quy chế hoạt động CLB Thể Thao Bridge và Poker Việt Nam).

Poker là giải đấu mà vận động viên cạnh tranh bằng cách chơi Poker. Nó có thể có ít nhất hai người chơi cùng chơi trên một bàn và nhiều nhất là hàng chục nghìn người chơi trên hàng nghìn bàn. Người chiến thắng của giải đấu thường là người giành được Chips Poker trong trò chơi và những người khác được trao các vị trí dựa trên thời gian loại bỏ của họ. Không giống như trò chơi tiền mặt- cash game, chips của người chơi trong một giải đấu không thể quy ra tiền và chỉ dùng để xác định vị trí của người chơi.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có những cơ sở đang hoạt động chính thức một cách hợp pháp về tổ chức các giải đấu Poker chuyên nghiệp trong nước nói riêng và quốc tế nói chung như WPT tại Hà Nội, APT tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, thu hút vận động viên từ các nơi trên toàn quốc cũng như khu vực. Việc này không chỉ đưa sân chơi Poker của Việt Nam lên tầm cao mới mà còn thúc đẩy hoạt động du lịch.

Để bắt nhịp với sự phát triển trong phong trào thi đấu Poker hợp pháp, CLB Aces vừa được ra mắt, tọa lạc tại phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Với cơ sở vật chất được đầu tư theo tiêu chuẩn thi đấu quốc tế, CLB Aces mong muốn được góp phần vào sự phát triển của Poker tại Việt Nam, đem đến trải nghiệm tốt nhất cho các Vận động viện khi tham gia tập huấn tại các giải đấu lớn, nhỏ được tổ chức tại đây.

Câu lạc bộ hoạt động theo luật doanh nghiệp, hiểu rõ các nghĩa vụ thuế đối với các cơ quan thẩm quyền, tuân thủ các quy định của pháp luật và chính quyền địa phương như an ninh trật tự và PCCC.

PV
Đọc nhiều
lên đầu trang