Quyết tâm, chủ động ngăn chặn, không để lây lan dịch bệnh Covid-19 trong ngành KSND

10/04/2020 17:12

(kiemsat.vn)
Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tối cao, nhiều đơn vị trong ngành KSND đã triển khai các biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn.

* VKSND huyện Bố Trạch ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 09/4/2020, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Bố Trạch đã trực tiếp trao ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 bằng hiện vật và tiền mặt tới Ủy ban MTTQVN huyện Bố Trạch và Ban Chỉ huy quân sự huyện trị giá 7.000.000đ.

Viện kiểm sát huyện Bố Trạch tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh

Trước đó, hưởng hứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam và sự thống nhất trong tập thể lãnh đạo, CB, CNVLĐ, đơn vị VKSND huyện Bố Trạch, đã trích số tiền 2.000.000đ từ quỹ lương để tham gia ủng hộ tới quỹ phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, đơn vị đã phân công thành 02 nhóm công tác, nhóm 1 do đồng chí Viện trưởng phụ trách tiến hành đến trụ sở làm việc trong các ngày lẻ, nhóm thứ hai do 01 đồng chí Phó Viện trưởng phụ trách làm việc trong các ngày chẵn. Mỗi cán bộ, người lao động khi ra đường và đến trụ sở làm việc chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang y tế, sát khuẩn bằng dung dịch, được đo thân nhiệt, hạn chế không đi lại, tụ tập nơi đông người.

Đại diện Chủ nhiệm hậu cần Ban Chỉ huy quân sự huyện tiếp nhận nguồn hàng từ cán bộ Viện kiểm sát Bố Trạch

Bên cạnh đó, VKSND huyện Bố Trạch có đồng chí Đinh Văn Phúc - Kiểm sát viên trực tiếp kêu gọi sự chung tay, hưởng ứng của một số bạn học cùng lớp hệ THCS (khóa 93 - 97) quyên góp được số tiền 5.000.000đ đã phối hợp với đơn vị để sử dụng mua nước suối và sữa ủng hộ về Ban Chỉ huy quân sự huyện Bố Trạch. Sau khi tiếp nhận, Ban Chỉ huy quân sự huyện sẽ rà soát, phân bổ hợp lý nguồn hàng về cho các khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 của huyện Bố Trạch tại Trung tâm giáo dục - dạy nghề huyện Bố Trạch và Trụ sở UBND xã Hoàn Trạch (cũ).

Đến nay, tại các điểm cách ly, bà con nhân dân đều được các cán bộ, lực lượng bảo vệ, hậu cần chăm sóc nhiệt tình, chu đáo, đáp ứng cơ bản các nhu cầu về vật chất và tinh thần. Những người bị cách ly hàng ngày được đo thân nhiệt và được lấy mẫu xét nghiệm, 100% đều có kết quả âm tính với Covid-19. Hầu hết những người tại khu cách ly có tinh thần thoải mái và chấp hành tốt các nội quy trong thời gian cách ly, một số người dân đã viết thư bày tỏ cảm ơn tới sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bố Trạch trong thời gian vừa qua.

Hiện trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Bình chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid - 19.

 Văn Phúc - VKSND huyện Bố Trạch

Viện KSND huyện Đông Hòa thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và của Ngành KSND trong thời gian cách ly phòng chống dịch Covid-19

VKSND huyện Đông Hòa đã bố trí cán bộ, Kiểm sát viên sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà kể từ 0h00 ngày 01/4/2020 đến hết ngày 15/4/2020; bố trí nhân sự tối thiểu luân phiên trực nghiệp vụ, giải quyết công việc, xử lý tài liệu mật, tài liệu khẩn và thực hiện các nhiệm vụ khác do đồng chí Võ Minh Thụy, Viện trưởng VKSND huyện Đông Hòa giao. Theo lịch phân công của đơn vị, mỗi ca trực gồm có 01 Lãnh đạo Viện; 01 cán bộ/Kiểm sát viên; 01 bảo vệ; bộ phận văn thư làm việc tại nhà, 15h00 đến cơ quan làm việc để xử lý văn bản (trong giờ hành chính).

Đối với các cán bộ, Kiểm sát viên khi trực nghiệp vụ và trực cơ quan luôn thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định. Mỗi khi đến cơ quan và rời khỏi cơ quan, cán bộ, Kiểm sát viên phải rửa tay, khử trùng, diệt khuẩn ngay tại bàn bố trí trước sảnh cơ quan, đảm bảo chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Cán bộ, Kiểm sát viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc

Đối với việc thực hiện chế độ thông tin, báo cáo và quản lý công tác theo Quy chế của VKSND tối cao, VKSND huyện Đông Hòa gửi các văn bản thông qua hệ thống quản lý văn bản điều hành VNPT-IOFFCE nội bộ, đảm bảo an toàn, bảo mật. Đơn vị luôn xây dựng báo cáo vụ việc liên quan đến phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Viện trưởng VKSND tỉnh; xây dựng báo cáo công tác tuần sau thời gian cách ly, gồm 2 tuần, từ ngày 01/4/2020 đến 15/4/2020; VKSND huyện Đông Hòa đã thông báo công khai và bố trí bảo vệ cơ quan và cán bộ tiếp công dân hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thông qua dịch vụ bưu chính theo quy định của pháp luật.

Bảng công khai tạm dừng hoạt động tiếp công dân được đặt ngay cổng ra vào trụ sở

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Lãnh đạo VKSND huyện Đông Hòa đã vận động cán bộ, công chức, người lao động của đơn vị phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, hăng hái tham gia đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, hình thức ủng hộ bằng tiền mặt, mức tối thiểu 01 ngày lương/người. Qua phát động, đơn vị đã góp gần 3.000.000 đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền ủng hộ đã được chuyển vào tài khoản của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Yên để chung tay, góp sức ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19 trong thời gian tới./.

Dương Đức, VKSND huyện Đông Hòa

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang