Quảng Ninh: The Astro Hạ Long "vượt rào pháp lý" để bán hàng?

27/04/2022 20:25

(kiemsat.vn)
Mặc dù đang trong quá trình thi công hạ tầng kỹ thuật, chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định nhưng phân khu The Astro Halong Bay nằm trong dự án Ngôi Sao Hạ Long đã được đơn vị quảng cáo rầm rộ, rao bán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro cho khách hàng...

Dự án đắp chiếu hàng thập kỷ, từng bị đề xuất thu hồi

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu tổ hợp các công trình dịch vụ hỗn hợp và nhà ở thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Hạ Long Star hay còn gọi với tên thương mại là dự án Ngôi Sao Hạ Long (phân khu The Astro Halong Bay) nằm tại phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh do Công ty TNHH Limitless World (Việt Nam) là chủ đầu tư.

Phối cảnh giới thiệu dự án Ngôi Sao Hạ Long.

Dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu số 221022000092 ngày 23/1/2003 và thay đổi lần thứ 8 vào ngày 27/6/2014. Mục tiêu và quy mô của dự án là: Phát triển một khu đô thị du lịch tổng hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế 4-6 sao, bao gồm khách sạn, biệt thự, bungalow, nhà liền kề khu căn hộ cao cấp và các dịch vụ phụ trợ. Đến ngày 02/5/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh đã thêm một lần điều chỉnh để cấp Giấy chứng nhận đầu tư thay đổi lần thứ 9 cho Công ty Limitless World (Việt Nam).

Trước đó, dự án đã được khởi công xây dựng từ năm 2007, tuy nhiên, do khó khăn về kinh tế nên đã triển khai chậm so với dự kiến.

Dự án Khu đô thị Hạ Long Star trước cảnh báo bị thu hồi.

Đến ngày 21/8/2019, UBND tỉnh Quảng Ninh ra Văn bản số 6043/UBND-QH1 về việc triển khai các dự án đầu tư quan trọng trên địa bàn thành phố Hạ Long sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP. Hạ Long đến năm 2040, tầm nhìn 2050, với nội dung yêu cầu UBND TP. Hạ Long đề xuất, tham mưu cho UBND tỉnh chấm dứt hoạt động đầu tư, thu hồi đất (không được tiếp tục gia hạn thời gian thực hiện) nếu dự án tiếp tục chậm tiến độ.

 “Gài bẫy” khách hàng bằng chính sách bán hàng lập lờ

Theo ghi nhận, đến đầu tháng 4/2022, dự án vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật vẫn chưa hình thành, hoạt động xây dựng vẫn diễn ra nhưng manh mún, nhỏ lẻ. Thế nhưng, đã xuất hiện các thông tin rao bán các sản phẩm dự án và đơn vị liên kết với chủ đầu tư đã tung ra chính sách bán hàng nhằm mục đích huy động vốn.

Hạ tầng kỹ thuật của dự án vẫn đang ngổn ngang.

Được biết ngày 1/9/2021, Công ty TNHH Limitless World (Việt Nam) có Công văn số 921/CV-NSHL uỷ quyền cho Công ty Cổ phần đầu tư Ngôi Sao Hạ Long được tiếp nhận, đăng ký nguyện vọng và thực hiện giao dịch đối với toàn bộ sản phẩm tại Phân khu The Astro Halong Bay - thuộc dự án Ngôi Sao Hạ Long.

Đến ngày 26/9/2021, Công ty Ngôi Sao Hạ Long đã tung ra chính sách bán hàng nhận đặt cọc, mua bán sản phẩm bằng các đợt huy động vốn rầm rộ.

Chính sách bán hàng dự án The Astro Halong Bay do Công ty Ngôi Sao Hạ Long tung ra thị trường.

Cụ thể, chính sách bán hàng dự án The Astro Halong Bay có hiệu lực từ ngày 28/9/2021 đến khi có chính sách thay thế, áp dụng với khách hàng đặt cọc đủ 200 triệu và ký thoả thuận đặt cọc; tiến độ thanh toán được chia làm 10 đợt cho đến khi nhận được thông báo bàn giao Giấy chứng nhận; trường hợp trong vòng 24h không hoàn thành tiền đặt cọc và chậm ký văn bản thỏa thuận thì sẽ bị mất toàn bộ số tiền đặt cọc và thu hồi sản phẩm đã mua…

Có thể thấy, chính sách bán hàng đang có sự “mập mờ” về thông tin về việc các sản phẩm dự án được cấp Giấy chứng nhận ở đây là gì? có phải là “sổ đỏ” hay không?

Có lẽ, khách hàng nên thận trọng trước những diễn biến bán hàng tại dự án này bởi một dự án bất động sản hình thành trong tương lai chỉ có thể được phép mua bán khi có thông báo đủ điều kiện mở bán của cơ quan thẩm quyền, mà điều kiện tiên quyết đó chính là đã hoàn thành xong và được nghiệm thu về hạ tầng kỹ thuật.

Một góc khác của dự án.

Đồng thời, cơ quan chức năng cũng cần có những động thái kiểm tra, xác minh làm rõ để bảo vệ khách hàng; xử lý nghiêm khắc nếu có vi phạm, làm lành mạnh môi trường đầu tư; phòng ngừa hành vi phạm và tội phạm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang