Quảng Nam: Khởi tố thêm một vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm

23/08/2021 16:46

(kiemsat.vn)
Cơ quan CSĐT Công an thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa ra Quyết định khởi tố thêm một vụ án hình sự về hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác liên quan đến một trường hợp dương tính ở khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Theo điều tra ban đầu, từ ngày 20 đến ngày 23/7, Trần Thị N (sinh năm 1976, trú tại khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) làm nghề buôn bán rau tại chợ An Hải Đông (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Ngày 23/7, do không về được Quảng Nam nên N ở lại nhà anh trai tại TP. Đà Nẵng. Hàng ngày, buổi sáng, chị N chạy xe máy về chốt kiểm soát dịch bệnh ở phường Điện Ngọc để nhận rau sau đó đem ra chợ An Hải Đông bán. Từ ngày 31/7 đến ngày 9/8, chị N về Quảng Nam nhưng không đến trạm y tế để khai báo và cách ly tập trung theo đúng quy định. Trong thời gian này, chị N có lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. 

Người dân phường Điện Ngọc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Trong thời gian trên, chị N bị sốt nhẹ nên nhờ chồng là anh Huỳnh Duy C (cùng trú tại khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) mua thuốc về uống. Đến ngày 09/8, chị N được chồng chở đến Phòng khám đa khoa Phan Châu Trinh (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) để xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Qua công tác truy vết, lực lượng chức năng xác định có 05 trường hợp F1 có liên quan đến ca nhiễm này, trong đó chồng của chị N cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, có thêm 2 người đã tiếp xúc với anh C cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đều trú tại khối phố Tứ Hà, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn và xác định được 33 trường hợp F1 và 125 trường hợp F2 có liên quan.

Ngay khi nhận được thông tin dịch tễ, UBND phường Điện Ngọc đã nhanh chóng lập 11 chốt liên ngành kiểm soát người, phương tiện ra vào các tuyến đường tại khu vực phong tỏa ở nơi có ca nhiễm./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang