Quảng Bình: Tập trung giải quyết các vụ án trọng điểm, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm

30/03/2020 09:30

(kiemsat.vn)
Vừa qua, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an, Tòa án nhân dân và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh về tình hình, kết quả giải quyết các vụ án trọng điểm, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm hội trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, từ đầu năm 2020, các ngành Công an, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo, tích cực phối hợp, quyết liệt thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, điều tra, xử lý các vụ án và đạt nhiều kết quả tích cực. Việc điều tra, xử lý các vụ án phức tạp, dư luận xã hội quan tâm trên địa bàn tỉnh được chú trọng thực hiện nghiêm túc theo quy định. Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tích cực, chủ động nắm tình hình những vấn đề, vụ án, vụ việc phức tạp trên địa bàn; đánh giá và xác định những vụ án cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của thường trực cấp ủy; kịp thời phối hợp, trao đổi với các cơ quan bảo vệ pháp luật để tham mưu chỉ đạo giải quyết 12 vụ án, 01 vụ việc trọng điểm.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sanh, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc

Theo đó, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra vụ án, ban hành các cáo trạng, quyết định truy tố để Tòa án xét xử 06 vụ án và tiến hành kiểm sát chặt chẽ hoạt động xét xử bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Các bản án Tòa án tuyên cơ bản đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, tương xứng với tính chất, mức độ hành vi và nhân thân bị cáo...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và công tác điều tra, xử lý các vụ án trọng điểm, phức tạp, dư luận xã hội quan tâm của các cơ quan chức năng; đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và tháo gỡ; trong đó, một số vụ án, vụ việc vẫn chưa giải quyết dứt điểm, vẫn còn có một số vụ, công tác phối hợp giữa ba cơ quan chưa chặt chẽ. 

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan chức năng cần tập trung giải quyết, chú trọng nâng cao chất lượng công tác phối hợp để xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ án trọng điểm, các vụ án được luận xã hội quan tâm. Các cơ quan tố tụng cấp tỉnh cần chú trọng việc kiểm tra, hướng dẫn nhằm tăng cường và nêu cao trách nhiệm trong công tác điều tra, xét xử của các cơ quan tố tụng hai cấp; đẩy nhanh tiến độ và giải quyết dứt điểm các vụ án nổi lên với tinh thần thận trọng, chính xác, đúng quy định của pháp luật, tuyệt đối không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và chạy án, chạy tội, “chống lưng” cho tội phạm...

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang