Quận Hà Đông (Hà Nội): Một chủ vườn lan kêu cứu do bị côn đồ đe dọa

25/04/2021 16:27

(kiemsat.vn)
Mâu thuẫn trong việc mua bán cây lan, một người dân ở  Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội đã bị côn đồ kéo đến đe dọa, chửi bới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và công việc.

Bà Dương Thị Hà My thông tin với phóng viên về vụ việc

Theo Đơn cầu cứu khẩn cấp của bà Dương Thị Hà My (36 tuổi, trú tại Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), gia đình bà My làm nghề buôn bán cây lan. Tuy nhiên, thời gian gần nhiều nhóm đối tượng lạ mặt liên tục đe dọa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống lẫn công việc kinh doanh của gia đình.

Ngày 5/11/2020, được sự giới thiệu của một người tên Hoan, vợ chồng ông Vương Phạm (trú tại xã Hóa Châu, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) đã tới gặp bà My để mua lan. Tại đây, bà My đã bán cho vợ chồng ông Phạm nhiều loại lan khác nhau với tổng số tiền là 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, khách mua chỉ thanh toán trước số tiền 650 triệu và hứa sẽ thanh toán số tiền còn lại trong vòng 20 ngày. Sau khi thanh toán đủ số nợ, vợ chồng ông Vương Phạm mua thêm của bà My một số hoa lan khác với số tiền 7 tỷ đồng, nhưng do quen biết, cũng như vợ chồng ông Vương Phạm là khách mua nhiều lần nên bà Mỹ đã tin tưởng cho thanh toán trước 230 triệu và nợ số tiền còn lại.

Tiếp đó, ngày 11/12/2020, vợ chồng ông Vương Phạm đã mang trả lại cho bà My một số cây lan, đồng thời vay thêm bà My số tiền 1 tỷ đồng để làm ăn. Tuy nhiên, đến ngày hôm sau, vợ chồng ông Vương Phạm lại bắt bà My trả lại tất cả số tiền đã giao dịch lan trước đây, vì cho rằng bà My lừa đảo, kinh doanh lan giả. Trước sự việc trên, bà My đã yêu cầu vợ chồng ông Vương Phạm hoàn trả số tiền 1 tỷ đồng đã vay và thanh toán hết tất cả số nợ còn lại trong các lần giao dịch trước, nhưng vợ chồng ông Vương Phạm không những không trả mà còn tố ngược lại bà My lừa tiền.

Cũng theo bà My, trước đó ngày 01/12/2020 nhờ sự chia sẻ của vợ chồng ông Vương Phạm, một cặp vợ chồng khác tên Hương Hải tới hỏi mua lan của bà My. Sau khi giao dịch, hai bên đã đồng ý mua bán nhiều loại lan với số tiền là 3,5 tỷ đồng, nhưng vợ chồng ông Hương Hải chỉ trả trước 300 triệu và nợ số tiền còn lại.

“Khoảng 1 tuần sau, vợ chồng Hương Hải có đến gặp tôi và chuyển trả nợ trước 2 tỷ. Sau đó, tôi tiếp tục đưa cho họ một số cây có trị giá 2 tỷ đồng nhưng không ghi hóa đơn mà chỉ xác nhận qua lời nói” Bà My chia sẻ.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, bà My cho biết thêm, sau 1 tháng xảy ra sự việc, hai khách hàng trên không những không trả tiền, mà còn cùng nhau viết đơn tố cáo bà My lừa đảo đến cơ quan chức năng. “Bên cạnh đó, họ còn thuê côn đồ đến nhà tôi đe dọa và lấy thông tin của tôi để hàng ngày bóc phốt, đăng bài, chửi bới khiến việc kinh doanh của tôi bị ảnh hưởng. Đỉnh điểm ngày 23/01/2021, khoảng 30 người trông rất hung dữ kéo tới nhà tôi để gây sức ép kèm những lời chửi bới xúc phạm gia đình tôi, may mắn công an phường Phúc La đến can thiệp kịp thời” bà My nói.

Những người lạ mặt kéo đến nhà bà My đe dọa

Trước sự việc trên, Bà My đã làm Đơn tố cáo gửi đến Công an quận Hà Đông, nhưng sự việc đến nay vẫn chưa được cơ quan này phản hồi.

“Ngày 9/3/2021, tôi có gửi Đơn tố cáo đến Công an quận Hà Đông. Tuy nhiên, cho đến nay đã hơn 40 ngày, tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản phản hồi hay hướng dẫn giải quyết vụ việc từ cơ quan này”. Bà My bức xúc nói.

Ngày 23/4/2021, trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Ngọc Quyền - Trưởng Công an quận Hà Đông cho biết hiện cơ quan chức năng đang phân tích, thu thập chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 11, Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT-BCA-BQP-BTC-BNN&PTNT-VKSNDTC ngày 29/12/2017, quy định: “Thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố không quá 20 ngày kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố”.

Mong rằng cơ quan chức năng có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ, xử lý theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người dân

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang