Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn tiếp Đoàn công tác Bộ Tư pháp Italia

05/06/2019 10:39

(kiemsat.vn)
Chiều ngày 04/6/2019, tại trụ sở VKSND tối cao, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã có buổi tiếp xã giao với Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp Italia do ngài Stefano Opilio làm Trưởng đoàn.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tiếp ông Stefano Opilio, Bộ Tư pháp Italia

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo VKSND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Trần Công Phàn bày tỏ vui mừng được tiếp ngài Stefano Opilio cùng Đoàn đại biểu Bộ tư pháp Cộng hòa Italia đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. 

Toàn cảnh buổi tiếp

Việt Nam và Italia chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/3/1973. Quan hệ giữa hai nước từ đầu những năm 90 được củng cố và phát triển rõ nét; Italia là nước Tây Bắc Âu đầu tiên tích cực ủng hộ việc tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu, trên các diễn đàn quốc tế lớn cũng như việc bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và các tổ chức tài chính, thương mại, tiền tệ quốc tế đầu những năm 90. Trong những năm gần đây đã có nhiều đoàn đại biểu cấp cao thăm và làm việc giữa hai Quốc gia, tạo những bước đột phá trong quan hệ song phương giữa 2 nước.

Hai đoàn chụp ảnh lưu niệm

Tiến sĩ Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao hi vọng, chuyến thăm lần này của ngài Stefano Opilio cùng Đoàn sẽ là cầu nối hữu hiệu nhất góp phần tăng cường sự hợp tác giữa các cơ quan tư pháp hai nước cũng như mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Italia sẽ ngày càng củng cố và phát triển hơn. 

Ngài Stefano Opilio rất vui mừng được đến thăm VKSND tối cao Việt Nam đồng thời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Lãnh đạo VKSND tối cao đối với Đoàn. Ngài Stefano Opilio cho biết, mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác Việt Nam – Italia, trong đó có quan hệ giữa các cơ quan tư pháp của đôi bên.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang