Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV

14/05/2021 16:50

(kiemsat.vn)
Từ ngày 06/5/2021 đến ngày 12/5/2021, tại các huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương, đồng chí Lý Văn Huấn, Phó VT VKSND tỉnh Thái Nguyên đã dự Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại đơn vị bầu cử số 1 gồm các huyện: Đại Từ – Phú Lương – Định Hóa.

Đồng chí Lý Văn Huấn phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt, chương trình hành động của người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội. Trình bày Chương trình hành động của mình, đồng chí Phó VT VKSND tỉnh Thái Nguyên bày tỏ niềm vinh dự khi được giới thiệu ứng cử làm đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đồng chí Lý Văn Huấn hứa, nếu được cử tri tín nhiệm bầu, đồng chí sẽ tập trung thực hiện vào bốn nhóm vấn đề trọng tâm sau:

Một là, thường xuyên giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, cử tri tỉnh Thái Nguyên và cử tri đơn vị bầu cử; thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, qua các cuộc đi nghiên cứu, khảo sát cơ sở; tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các tầng lớp nhân dân, của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia giám sát việc triển khai thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri với các ban ngành liên quan; góp phần để Quốc hội, Chính phủ ban hành những chủ trương, quyết sách phù hợp nhằm phát triển kinh tế – xã hội của đất nước nói chung, tỉnh Thái Nguyên và các huyện Đại Từ – Phú Lương – Định Hóa nói riêng.

Hai là, tập trung quan tâm đến việc nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp. Tăng cường vai trò, trách nhiệm của Viện kiểm sát đối với hoạt động điều tra trong việc phê chuẩn các lệnh bắt tạm giữ, tạm giam, quyết định khởi tố bị can… đảm bảo có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, kiên quyết không để xảy ra bỏ lọt tội phạm và làm oan người vô tội. Phối hợp tốt với cơ quan điều tra tập trung đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm về tham nhũng, các loại tội phạm nghiêm trọng, tội phạm có tổ chức, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho nhân dân.

Ba là, tích cực tham gia đóng góp ý kiến trước diễn đàn Quốc hội trong việc xây dựng hệ thống Pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là đối với những vấn đề xã hội quan tâm như: lĩnh vực hình sự, dân sự; lĩnh vực đất đai, công nghệ thông tin, an ninh mạng… góp phần làm cho luật pháp minh bạch, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế cũng như quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

Bốn là, thẳng thắn đối thoại, tiếp thu và phản ánh trung thực những ý kiến đóng góp của cử tri. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn để tham gia kiểm tra, giám sát các hoạt động của các cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng bộ máy Nhà nước trong sạch, vững mạnh, bảo vệ môi trường và cuộc sống an toàn cho nhân dân; quan tâm giám sát việc giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân liên quan đến dân chủ, dân sinh, xây dựng cơ sở, hạ tầng giao thông; giải quyết việc làm, cải thiện đời sống của người dân và các vấn đề an sinh xã hội khác; tích cực tham gia ý kiến vào việc xây dựng các chương trình, kế hoạch, nghị quyết…., góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên nói chung, huyện Đại Từ – Phú Lương – Định Hóa nói riêng phát triển nhanh và bền vững.

Cử tri phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các cử tri đều đồng tình, đánh giá cao chương trình hành động của ứng cử viên. Đồng thời mong muốn, nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng chí Lý Văn Huấn sẽ phát huy vai trò người đại biểu dân cử, thường xuyên quan tâm đến đời sống người dân, thực hiện tốt chương trình hành động đã đưa ra.

Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp xúc cử tri trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV

(Kiemsat.vn) - Trong thời gian qua, đồng chí Lê Tất Hiếu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng VKSND tỉnh đã có 05 buổi tiếp xúc cử tri tại các huyện Sông Lô, Lập Thạch, Tam Dương, Tam Đảo và Bình Xuyên để trình bày chương trình hành động trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV.

Thông tấn xã Việt Nam ra mắt trang thông tin đặc biệt về bầu cử

(Kiemsat.vn) - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Thông tấn xã Việt Nam xây dựng trang thông tin đặc biệt về bầu cử, mang tới cho công chúng cũng như báo chí trong và ngoài nước một bức tranh toàn cảnh, chuẩn xác, kịp thời về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang