Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao làm việc với Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. HCM

29/03/2021 14:25

(kiemsat.vn)
Vừa qua, Đoàn công tác của VKSND tối cao do đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đã có buổi làm việc với Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. HCM.

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của TS. Nguyễn Văn Khoát, Hiệu trưởng Nhà trường, trong quý 1/2021, Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP. Hồ Chí Minh đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch nhiệm vụ công tác đã được VKSND tối cao giao; tích cực, chủ động phối hợp VKSND các tỉnh phía Nam mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, tập huấn chuyên sâu tại địa phương theo yêu cầu.

Chất lượng dạy và học tập đối với các lớp đào tạo nghiệp vụ kiểm sát ngày càng nâng cao; chương trình đào tạo bám sát thực tiễn, đã tăng cường thời gian để giải đáp các tình huống vướng mắc trong công tác kiểm sát; nội dung giảng dạy về lý thuyết, báo cáo thực tế, thảo luận, tham dự phiên tòa, thực hành diễn án… luôn được thực hiện đầy đủ.

Trong công tác quản lý chỉ đạo điều hành, Nhà trường luôn phát huy tính chủ động sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giảng viên; thường xuyên quan tâm tạo điều kiện để giảng viên học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phương pháp sư phạm để đáp ứng yêu cầu giảng dạy trong tình hình mới. 

Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến phát biểu tại buổi làm việc

Thay mặt Lãnh đạo VKSND tối cao, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao đánh giá cao những thành tích của Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Nhà trường trong thời gian tới cần chủ động xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng, trong đó chú trọng các nội dung đào tạo phải gắn với thực tiễn hoạt động thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp phù hợp với nhu cầu của các Viện kiểm sát địa phương; nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và chú trọng đào tạo nhân lực chất lượng cao, tăng cường hợp tác liên kết đào tạo quốc tế; phát huy tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo để tiếp tục đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Nhận thức mới, tư duy mới về quốc phòng Việt Nam

(Kiemsat.vn) – Những nhận thức và tư duy mới về quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong Văn kiện Đại hội XIII của Đảng là những chủ trương lớn, đúng đắn, có ý nghĩa chiến lược; là kết quả của việc tổng kết sâu sắc sự lãnh đạo của Đảng về củng cố, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc qua 35 năm thực hiện đường lối đổi mới của Đảng; là “kim chỉ nam” cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy sức mạnh thời đại trong bảo vệ an ninh quốc gia

(Kiemsat.vn) – Những tư duy, định hướng phát triển lĩnh vực quốc phòng, an ninh của Đại hội Đảng lần thứ XIII vừa khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế vừa phát huy được sức mạnh thời đại trong bảo vệ an ninh quốc gia.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang