Phê chuẩn Quyết định khởi tố nữ giám đốc mua bán "khống" hóa đơn trị giá 730 tỷ đồng

25/03/2024 16:07

(kiemsat.vn)
Theo thông tin từ VKSND tỉnh Hà Nam, ngày 24/3/2024, đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thị Hậu và 12 bị can khác để điều tra về tội “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế”. Đây là vụ án mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam từ trước đến nay.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, Lê Thị Hậu (sinh năm 1980, trú tại tổ dân phố Ngọc Động, phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam), Giám đốc Công ty TNHH vận tải và xử lý nền móng Thịnh Vượng cùng chồng là Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại xây dựng, bê tông Thịnh Vượng (trụ sở tại tổ dân phố Ngọc Động, phường Hoàng Đông, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thi công cọc bê tông và bê tông thương phẩm.

Cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Hà Nam tiến hành khám xét tại chỗ ở và nơi làm việc của bị can Lê Thị Hậu.

Những năm gần đây, ngoài hoạt động kinh doanh thực tế, Hậu đã mua hóa đơn của các công ty “ma” hoặc nhờ người khác đứng tên thành lập nhiều công ty để xuất trái phép hóa đơn GTGT đầu vào cho 2 Công ty do vợ chồng Hậu làm giám đốc là Công ty TNHH vận tải và xử lý nền móng Thịnh Vượng, Công ty Cổ phần thương mại xây dựng, bê tông Thịnh Vượng và xuất bán trái phép cho hơn 300 đơn vị, cá nhân trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố: Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Hòa Bình,… với tổng số 1.500 hóa đơn GTGT và tổng số tiền hàng hóa, dịch vụ lên đến 730 tỷ đồng.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Lê Thị Hậu đã chỉ đạo nhân viên và nhờ người thân mở nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau để chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản trong quá trình “đảo tiền” nhằm hợp thức hóa các hóa đơn GTGT “khống”.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng của vụ án và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, mở rộng vụ án. Đây là vụ án mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam từ trước đến nay.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang