Phê chuẩn quyết định bắt tạm giam nghệ sĩ hài Hồng Tơ vì hành vi đánh bạc

07/05/2019 22:33

(kiemsat.vn)
Theo nguồn tin riêng của Kiemsat.vn, ngày 07/5/2019, VKSND TP. HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nghệ sĩ hài Hồng Tơ về hành vi đánh bạc.

Chiều ngày 07/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Cao Văn Tơ (56 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP. HCM, tức nghệ sĩ Hồng Tơ) về hành vi Đánh bạc. Hiện nghệ sĩ Hồng Tơ đang bị tạm giam tại Chí Hoà để phục vụ công tác điều tra.

Nghệ sĩ Hồng Tơ bị tạm giam vì hành vi đánh bạc

Trước đó, nghệ sĩ hài Hồng Tơ bị phát hiện, bắt quả tang khi tham gia đánh bạc ở một tụ điểm cờ bạc lớn ở vùng ven TP.HCM.

Nghệ sĩ Hồng Tơ tên thật là Cao Văn Tơ, quê Tiền Giang, hiện cư trú tại quận Tân Phú, TP.HCM. Hồng Tơ xuất thân là nghệ sĩ cải lương; ông được khán giả biết đến qua các vai diễn trong các vở cải lương như Lý trưởng (vở Hòn Vọng Phu), ông bầu và Xuyên (vở Bàn thờ tổ một cô đào), Mã Nàm (vở Tình yêu và tướng cướp) rồi bước sang đóng tấu hài, diễn viên điện ảnh.

Hồng Tơ là gương mặt khá quen thuộc trên sân khấu hài Việt Nam

Trong giới nghệ sĩ, Hồng Tơ được biết đến là là một nghệ sĩ lắm tài nhiều tật, có những vụ dính vào cá độ đá bóng, cờ bạc. Ông từng là đại gia tiền bạc rủng rỉnh nhưng cuộc đời nam nghệ sĩ có giai đoạn lâm vào nợ nần vì dính đến cờ bạc. Trước khi bị bắt về hành vi đánh bạc, nghệ sĩ Hồng Tơ từng xuất hiện trong chương trình Sau ánh hào quang, kể về khoảng thời gian khủng hoảng vì kiếp đỏ đen.

Theo Quy định tài Điều 321 Bộ luật Hình sự năm 2015:

Tội đánh bạc

1. Người nào đánh bạc trái phép dưới bất kỳ hình thức nào được thua bằng tiền hay hiện vật trị giá từ 5.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng hoặc dưới 5.000.000 đồng, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định tại Điều 322 của Bộ luật này hoặc bị kết án về tội này hoặc tội quy định tại Điều 322 của Bộ luật này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Có tính chất chuyên nghiệp;

b) Tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 50.000.000 đồng trở lên;

c) Sử dụng mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để phạm tội;

d) Tái phạm nguy hiểm.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang