Phát hiện vụ vận chuyển ma túy lớn nhất Tây Nguyên

14/08/2018 15:41

(kiemsat.vn)
Vào 02 giờ sáng nay 14/8/2018, qua kiểm tra hành chính, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện trên chuyến xe khách lưu thông trên quốc lộ 14 đi Tp. Hồ Chí Minh có 22 bánh hêrôin. Kiểm sát viên VKSND tỉnh Đắk Lắk đã có mặt tại hiện trường cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thực hiện nhiệm vụ ngay sau đó.

Trên chuyến xe khách đi qua phận huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk, lực lượng Cảnh sát giao thông yêu cầu dừng lại để kiểm tra, phát hiện ra cục máy nổ bên trong chứa 22 bánh ma túy hình chữ nhật giống nhau có kích thước (16 x 11 x 2) cm. Mỗi bánh đều được gói nhiều lớp nylon, ở góc trái phía trên có ký hiệu chữ A màu đỏ và ở góc phải phía dưới có chữ Trung Quốc màu đỏ. 

Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện trên chuyến xe khách lưu thông trên quốc lộ 14 đi Tp. Hồ Chí Minh có 22 bánh hêrôin

Bước đầu đối tượng Nguyễn Thị Đào (sinh ngày 18/10/1980, người dân tộc Tày, thường trú tại thôn 3, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Cạn), chủ số hàng khai nhận, ngày 10/8/2018, Đào được một người phụ nữ tên Hiền gọi điện thuê vận chuyện ma túy từ nước Lào về Việt Nam với giá mỗi chuyến là 50 triệu đồng nên đồng ý đến Tp. Ninh Bình gặp Hiền.

Tại đây, Hiền dùng xe ô tô hiệu Toyota Camry màu đen chở Đào đến thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình rồi lên xe khách do Hiền đã đặt vé để sang Lào.  Hiền đưa cho Đào 01 túi nylon đựng một xấp tiền đô la và dặn Đào khi xuống xe nhớ lấy một cục máy nổ (lốc hộp số xe tải) mà Hiền đã chuẩn bị từ trước. Lốc máy này được dùng để cất giấu ma túy bên trong khi mang về Việt Nam. 

Khoảng 11 giờ ngày 11/8/2018, Đào đến Lào và được một người thanh niên tên "Say" (người Lào) đón đến khách sạn. Tại đây, Đào đưa túi nylon đựng tiền và cục máy nổ cho "Say" sau đó nhận phòng để nghỉ, còn “Say” đi đâu không rõ. Đến khoảng 13 giờ ngày 12/8/2018, "Say" quay lại rồi đưa Đào cùng lốc máy nổ bên trong đã đựng đầy ma túy đi đón xe để về Việt Nam (đi theo đường Lạc Sao- Bắc Sê- AtaPư về cửa khẩu Bờ Y, Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). 

Đối tượng Nguyễn Thị Đào tại Cơ quan điều tra

Qua đấu tranh ban đầu, Đào khai nhận đã thực hiện việc vận chuyển ma túy cho Hiền trót lọt 02 lần trước đó. Cũng theo con đường đi xe khách từ Lào về Tp. Hồ Chí Minh, dưới hình thức bỏ ma túy trong lốc máy, trong cuộn tời xe và cũng với giá 50 triệu đồng mỗi lần vận chuyển.

Được biết, đây là vụ vận chuyển ma túy lớn nhất vùng Tây Nguyên trong thời gian qua. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra công an tỉnh Đắk Lắk điều tra làm rõ.

Xem thêm >>>

Bắt giữ vụ vận chuyển hồng phiến lớn nhất từ trước tới nay tại Điện Biên

Khởi tố 4 đối tượng mua, bán trái phép 288 bánh heroin

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang