PC03 Công an tỉnh Đồng Nai: Đã từng làm việc với phường Tam Phước liên quan đến dự án “tự xưng” Dragon City

16/04/2021 08:33

(kiemsat.vn)
Liên quan đến dự án “tự xưng” Dragon City (tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), Phòng cảnh sát Kinh tế (PC03) Công an tỉnh Đồng Nai đã từng có buổi làm việc với UBND phường Tam Phước về việc sử dụng đất đai tại khu vực này.

Theo tài liệu mà phóng viên thu thập được, khu đất dự án tự xưng Dragon City là đất rừng sản xuất, không có quy hoạch dự án làm khu dân cư. Khu đất này thời gian qua lại được rầm rộ rao bán trên nhiều website giới thiệu đây là dự án đáng sống tại TP. Biên Hòa với nhiều tiện ích. Dự án giới thiệu do Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát làm chủ đầu tư (do ông Bùi Vĩnh Tuấn làm đại diện pháp lý có địa chỉ tại TP. HCM và văn phòng tại Đồng Nai). Tuy nhiên lần theo thông tin địa chỉ tại hai vị trí này của Công ty Đại Tuấn Phát thì không có văn phòng cũng như trụ sở của Công ty này.

Được biết khu đất “tự xưng” là dự án Dragon City thực chất là bốn thửa đất số 154, 155,156,157 tờ bản đồ 87 do ông Hoàng Văn Ngọc đứng tên chủ sở hữu, sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm; ông Hoàng Văn Ngọc sau đó đã làm hợp đồng ủy quyền cho ông Bùi Vĩnh Tuấn- Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư phát triển tập đoàn Đông Dương (Đồng Nai) được thực hiện các quyền của người sử dụng khu đất nêu trên (Hợp đồng ủy quyền này được công chứng tại Văn phòng công chứng Phan Thiên Dương, tỉnh Đồng Nai). Theo thông tin đăng tải trên các websise thì ông Bùi Vĩnh Tuấn cũng là người đại diện pháp lý của Công ty cổ phần đầu tư xây dựng địa ốc Đại Tuấn Phát.

Dự án "tự xưng" Dragon City đang xây dựng hệ thống đường giao thông trên đất rừng sản xuất

Tháng 8/2019, UBND phường Tam Phước, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã ra quyết định xử phạt hành chính số 386/QĐ-XPHC xử phạt hành chính đối với ông Bùi Vĩnh Tuấn về hành vi quảng cáo, rao bán chui khu đất được cho là dự án Dragon City trên địa bàn phường Tam Phước; buộc phải tháo dỡ tất cả các bảng, biển quảng cáo đối với hành vi không thông báo nội dung, hình thức sản phẩm quảng cáo đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, vi phạm vào điều 64, khoản 1, Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Trước đó, ngày 11/06/2020, PC03 Công an tỉnh Đồng Nai và UBND phường Tam Phước (TP. Biên Hòa) đã phối hợp làm việc, kiểm tra hiện trạng khu đất 04ha có dự án tự đặt tên Dragon City. Tại thời điểm kiểm tra cho thấy hiện trạng khu đất đã được làm hạ tầng. Nội dung trong biên bản làm việc thể hiện, khu đất tại dự án “tự xưng” Dragon City có làm đường giao thông nhựa nóng 5m, vỉa hè lát gạch 1m, có trồng cây xanh. Toàn bộ khu đất 04ha nêu trên có mục đích sử dụng là đất trồng cây lâu năm và đất rừng sản xuất, hiện nay đã tách thành 46 thửa đất; khu đất nêu trên nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.

Cũng theo nội dung trong biên bản làm việc, PC03 Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND phường Tam Phước thường xuyên kiểm tra đối với khu đất tự đặt tên Dragon City nêu trên. Trong trường hợp có xảy ra vi phạm về sử dụng đất và xây dựng thì xử lý theo quy định, đồng thời báo cáo cho PC03 Công an tỉnh Đồng Nai để nắm tình hình việc giải quyết các sự việc vi phạm có liên quan.

Để có những thông tin, tài liệu khách quan, đa chiều phục vụ cho bài viết về tình trạng phân lô, xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong đó có nội dung làm việc về dự án tự xưng Dragon City tại phường Tam Phước, TP Biên Hòa, phóng viên đã liên hệ UBND phường Tam Phước đặt lịch làm việc. Tuy nhiên sau đó có một người xưng tên Tuấn, nhận là chủ đất khu đất có dự án tự xưng Dragon City liện lạc với phóng viên. Người này nói:“Chính quyền địa phương gọi cho anh, Cường chủ tịch, Hùng địa chính, các em nó báo xuống:..... anh phải cẩn thận”.

Liên quan đến vấn đề này phóng viên đã báo cáo và đề nghị UBND phương Tam Phước làm rõ sự việc. Tại buổi làm việc, đại diện UBND phường Tam Phước xác nhận nhân sự làm việc tại phường có người tên Cường và Hùng, tuy nhiên có hay không sự việc nêu trên thì phường sẽ họp để làm rõ và sẽ phản hồi lại sau.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang