Ông Vladimir Putin tuyên bố tranh cử tổng thống Nga năm 2018

07/12/2017 11:12

Tổng thống Vladimir Putin xác nhận sẽ tham gia tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử tổng thống Nga năm 2018.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Sputnik

“Đúng, tôi sẽ tranh cử chức vụ Tổng thống Nga”, ông Vladimir Putin xác nhận trong cuộc gặp người lao động tại nhà máy sản xuất lâu đời của đất nước GAZ (Gorkovsky Avtomobilny Zavod) tại Nizhny Novgorod, Nga hôm 6/12.

Trước đó, Tổng thống Nga tham dự lễ trao giải Tình nguyện viên Nga 2017 ở Mátxcơva. Tại sự kiện này, ông hỏi những người tham dự rằng, liệu họ có ủng hộ nếu ông tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 không. Theo RT, câu trả lời của những khán giả tại đây gần như là hoàn toàn ủng hộ.

“Khi tôi đưa ra quyết định, tôi chắc chắn sẽ nhớ cuộc trò chuyện của chúng ta ngày hôm nay và phản ứng của các bạn”, ông Vladimir Putin nói. Tổng thống Nga nói thêm rằng “động cơ phía sau quyết định này có thể chỉ là mong muốn làm cho cuộc sống của người dân của chúng ta tốt đẹp hơn và khiến cho đất nước này trở nên mạnh mẽ hơn và được bảo vệ”.

Cuộc bầu cử Tổng thống Nga sắp tới dự kiến diễn ra ngày 18.3.2018. Đây sẽ là lần tranh cử tổng thống thứ 4 trong sự nghiệp chính trị của ông Vladimir Putin. Ông Vladimir Putin giữ chức vụ tổng thống trong 2 nhiệm kỳ từ năm 2000-2008 và làm Thủ tướng Nga từ năm 2008-2012. Nhà lãnh đạo Nga sau đó thắng lợi trong nhiệm kỳ thứ 3 làm tổng thống vào năm 2012.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga đã lan truyền thông tin ông sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2018 với tư cách ứng viên độc lập. Tổng thống Nga Vladimir Putin được hơn 82% người Nga ủng hộ, theo kết quả cuộc thăm dò do VTSIOM thực hiện hồi cuối tháng 9.

Đợt tranh cử tổng thống Nga 2018 có một số ứng viên khác tham gia, bao gồm rất nhiều nữ giới. Các đối thủ của ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử năm nay như: Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do Vladimir Zhirinovsky, Chủ tịch Đảng Cộng sản Gennady Zyuganov, người sáng lập đảng Yabloko – ông Grigory Yavlinsky, nhà báo kiêm ca sĩ, nhạc sĩ Ekaterina Gordon, MC Ksenia Sobchak và giám đốc kinh doanh của Tion – Boris Titov.

HÀ LIÊN

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang