Nữ Việt kiều là nghi can bắt cóc hai bé gái ở Sài Gòn

11/03/2018 21:16

Bà Hương bị cáo buộc là chủ mưu bắt cóc hai bé gái quốc tịch Mỹ, đòi chuộc 50.000 USD, dù các nạn nhân là người thân quen.

Ngày 11/3, Công an TP HCM khởi tố vụ án Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, tạm giữ hình sự bà Trương Thanh Hương, Việt kiều Mỹ. Người đàn bà 50 tuổi này bị tình nghi chủ mưu vụ bắt cóc hai chị em bé gái, tống tiền 50.000 USD. Bà ta là người quen của gia đình nạn nhân.

Nhà chức trách cũng đang làm việc với Dung (15 tuổi, quê Trà Vinh), giúp việc cho gia đình nạn nhân, và một số người khác do có dấu hiệu giúp sức bà Hương.

Hai bé gái ở cùng nữ giúp việc khi cảnh sát giải cứu. Ảnh: Công an cung cấp.

Hai bé gái ở cùng nữ giúp việc khi cảnh sát giải cứu. Ảnh: Công an cung cấp.

Ông Trần Hoàng (45 tuổi, ngụ quận 11), tối 7/3, trình báo về việc hai con gái có quốc tịch Mỹ, 5 và 7 tuổi, bị bắt cóc đòi tiền chuộc.

Ông cho biết buổi chiều không thấy các con về nên đến ngôi trường quốc tế hỏi cũng không thấy. Đến sáng hôm sau gia đình ông nhận được tin nhắn: "Bọn tao cần 50.000 USD. Mày phải viết một tờ giấy đảm bảo không thưa kiện gì hết, bọn tao không phải bắt cóc hai đứa nhỏ" và yêu cầu "không được báo công an".

Hàng trăm cảnh sát tìm tung tích hai bé gái

Camera an ninh tại ngôi trường hai bé theo học ghi nhận Dung hai lần đến đón từng bé, lên xe máy người đàn ông lạ chở đi. Xác định cô bé giúp việc không thể là chủ mưu của vụ án, cảnh sát chia thành nhiều hướng vừa truy tìm tung tích hai nạn nhân để giải cứu, vừa lần theo các hướng khác.

Ông Hoàng sau đó nhận được tin nhắn, yêu cầu chiều 9/3 mang tiền đến khu vực Công ty cao su Dầu Tiếng (Bình Dương) sẽ chỉ chỗ đón con về. "Người bí ẩn" cũng gửi cho ông đoạn video hai bé gái bảo đang nhớ gia đình, kêu cha cùng bà nội đi đón.

"Chúng tôi xác định người đứng sau tổ chức có thể là người quen", một cán bộ điều tra nói và cho biết việc phân tích video dùng để tống tiền được gửi về cho thấy bé gái không tỏ vẻ sợ sệt.

Trong lúc này, tin nhắn của nhóm bắt cóc gửi đến liên tiếp, chúng đe doạ sẽ bán cả hai bé sang Trung Quốc nếu không nhận được tiền. Tiếp xúc với gia đình nạn nhân, cảnh sát phát hiện bà Hương có biểu hiện khả nghi. Không phải ruột thịt nhưng bà này liên tục khóc lóc, tỏ ra xót thương hai con gái của ông Hoàng, giục gia đình thực hiện theo yêu cầu của bọn tống tiền.

Công an toàn bộ các quận huyện được thông báo để thu thập hình ảnh, tìm kiếm đường đi của cô bé giúp việc. Những mũi trinh sát khác toả đi Bình Dương, về cả Trà Vinh, quê Dung để truy tìm. Các cửa khẩu cũng được tổ công tác án ngữ để tránh việc chúng đưa các bé ra nước ngoài. 

Địa bàn truy tìm dần được thu hẹp, nhiều hướng điều tra hướng về đường Lê Văn Quới (phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân). "Nhận định một phòng trọ khu vực này có thể là nơi nhóm bắt cóc giam giữ hai bé gái, cơ quan điều tra đã họp án khẩn. Việc cảnh sát lộ diện ở nơi đây có thể gây nguy hiểm cho hai bé gái", cán bộ điều tra kể.   

Theo đó, chiều tối 9/3, như cuộc kiểm tra hành chính bình thường, song cảnh sát mặc thường phục bất ngờ ập vào phòng trọ nơi hai bé gái và Dung đang ở.

Giải cứu bé gái bắt cóc đòi tiền chuộc
 
Giải cứu bé gái bắt cóc đòi tiền chuộc

Gia đình nạn nhân ngỡ ngàng khi biết 'thủ phạm'

Từ lời khai của cô bé giúp việc, cơ quan điều tra xác định bà Hương là người thuê phòng được một thời gian dài nhằm phục vụ kế hoạch bắt cóc. Khi bị triệu tập, bà Hương la lối, cất hết giấy tờ, điện thoại và không hợp tác.

Đến hôm nay, trước các chứng cứ cơ quan điều tra thu thập được, nữ Việt kiều đã thừa nhận những tin nhắn chỉ đạo Dung đưa hai bé gái về phòng trọ. Bà này khai, biết mẹ ông Hoàng là người có tiền, lại rất mực yêu thương hai cháu nội, nên lập kế hoạch bắt cóc đòi tiền chuộc. 

Còn Dung cho biết được bà Hương xúi giục, chỉ dẫn đưa các bé về phòng trọ, quay clip để bà ta gửi cho gia đình nạn nhân... Thiếu nữ nói rằng chỉ làm theo lời bà Hương, không biết bà ta muốn tống tiền gia đình chủ.

Vui mừng nhận lại các con tại trụ sở Công an TP HCM, ông Hoàng khá bất ngờ khi bà Hương liên quan vụ việc. Bởi bà này là bạn thân của ông, khi nào về Việt Nam cũng ở nhờ nhà. 

"Tôi cũng nghĩ kẻ bắt cóc các con mình là nguời quen làm, nhưng không nghĩ là bả. Thường ngày bả rất yêu quý hai đứa trẻ và không có vẻ gì là túng thiếu", ông Hoàng nói.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang