Nữ Kiểm sát viên tận tụy với công việc

20/09/2019 15:00

(kiemsat.vn)
Hơn 15 năm công tác tại VKSND huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, chị Nguyễn Thị Y Hương luôn chấp hành nghiêm túc sự phân công nhiệm vụ của lãnh đạo Viện và cấp trên, không ngừng học tập và là Kiểm sát viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, trách nhiệm, công tâm và bản lĩnh”. Là một tấm gương sáng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và đáng ghi nhận.

Kiểm sát viên Nguyễn Thị Y Hương

Chị Nguyễn Thị Y Hương là người dân tộc Cơ tu (thị trấn Prao, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam), sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, chị luôn ý thức việc phải luôn rèn luyện và phấn đấu, phát huy truyền thống của gia đình.

Tốt nghiệp Cao đẳng Kiểm sát năm 2004, chị nhận nhiệm vụ về công tác tại quê hương huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam cho đến nay. Năm 2010, chị được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên làm công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát việc giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, kiến nghị khởi tố; kiểm sát giải quyết án hình sự, dân sự; kiểm sát giam giữ, thi hành án hình sự và kiểm sát thi hành án dân sự, hành chính.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, chị Y Hương luôn thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, kiểm sát hồ sơ vụ án ngay từ giai đoạn khởi tố, ban hành bản yêu cầu kiểm tra, xác minh, yêu cầu điều tra, tham gia hỏi cung và đối chất; lập các văn bản nghiệp vụ, văn bản tố tụng, kịp thời phát hiện vi phạm và báo cáo lãnh đạo xử lý, giải quyết vụ án đúng thời hạn, không có trường hợp oan, sai, bỏ lọt tội phạm, không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung. Và đặc biệt, không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc bị Tòa cấp trên hủy, cải sửa.

Năm 2018, chị Hương đã trực tiếp thực hành quyền công tố và kiểm sát khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử 02 vụ/07 bị cáo phạm tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” theo Điều 232 Bộ luật Hình sự năm 2015; các bị cáo đã khai thác 17 cây gỗ rừng có tổng khối lượng gỗ tròn là 42,978 m3, có tổng giá trị thiệt hại là 1.323.004.500 đồng,  tại phiên tòa đã bảo vệ tốt quan điểm truy tố của Viện kiểm sát để Hội đồng xét xử tuyên một bản án nghiêm minh, đúng pháp luật góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ rừng tại địa phương. Ngoài ra, chị trực tiếp kiểm sát 100% UBND cấp xã có bị án đang thi hành án treo và án phạt cải tạo không giam giữ, trực tiếp kiểm sát tại Chi cục THADS huyện Đông Giang; qua đó, đã ban hành nhiều kết luận - kiến nghị đối với các ngành để khắc phục những vi phạm trong các công tác này. Tham gia họp xét giảm thời gian thử thách án treo và xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt cải tạo không giam giữ cho nhiều bị án và được Tòa án chấp nhận.

Chị Nguyễn Thị Y Hương tích cực tham gia các hoạt động công đoàn cùng các cơ quan trên địa bàn huyện Đông Giang

Ngoài công tác chuyên môn, chị Y Hương còn là Phó Chủ tịch Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân huyện Đông Giang, chị đã cùng với BCH Công đoàn kịp thời triển khai các hoạt động do Công đoàn cấp trên phát động, vào những dịp như kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam ngày 28/7, kỷ niệm ngày 8/3, 20/10... hằng năm, Công đoàn Viện kiểm sát nhân dân đều phối hợp cùng với Công đoàn Tòa án và Công đoàn Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Giang tổ chức gặp mặt ôn lại truyền thống, đồng thời tổ chức giao lưu giải cầu lông, bóng chuyền, kéo co… cho toàn thể công chức, người lao động. Ngoài ra, chị còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện trên địa bàn huyện Đông Giang, nhiều lần hiến máu nhân đạo, đóng góp vào các nguồn quỹ do huyện phát động. Bên cạnh đó, chị cùng nhóm bạn thiện nguyện quyên góp hơn 300 bộ quần áo cũ, 40 suất quà và tiền mặt với tổng trị giá 10.000.000 đồng đến thăm và tặng các hộ nghèo tại thôn Nhiều (xã Kà Dăng) và thôn K8 (xã Sông Kôn) tại huyện Đông Giang.

Chị Nguyễn Thị Y Hương tham gia hiến máu trên địa bàn huyện Đông Giang

Với những thành tích nổi bật, nhiều năm qua chị Nguyễn Thị Y Hương được Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam tặng nhiều Giấy khen; gần đây nhất, chị đã được Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam tặng Giấy khen trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011- 2020./.

(1) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang