Nữ kiểm sát viên làm theo lời Bác

11/07/2019 08:23

(kiemsat.vn)
Chị Ma Thị Thắm, Kiểm sát viên, Viện KSND huyện Na Hang là một trong những cá nhân điển hình của huyện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Chị Thắm phụ trách công tác kiểm sát giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình; các vụ án hành chính, kinh doanh, thương mại, lao động; kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự. Ngoài ra, chị còn được cấp trên giao nhiệm vụ về công tác Đảng và các nhiệm vụ khác của cơ quan.

Năm 2018, chị Thắm được giao trên 80 vụ việc dân sự và kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự, không có vụ nào bị hủy, bị sửa do lỗi của kiểm sát viên. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận đối với một kiểm sát viên, bởi lẽ, các vụ án dân sự thường rất phức tạp, nếu kiểm sát viên thiếu kinh nghiệm, không chịu khó nghiên cứu vụ án, các quy định của pháp luật để vận dụng, thì không thể phát hiện những thiếu sót trong việc lập hồ sơ của Tòa án, rất dễ bị hủy án. Ngoài ra, chị Thắm còn trực tiếp kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự; tham gia khám nghiệm hiện trường, tử thi theo sự phân công của lãnh đạo đơn vị.

Thời gian qua, chị Thắm đã tham mưu cho lãnh đạo VKSND huyện thực hiện “Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hôn nhân và gia đình tại các huyện miền núi”. Chị Thắm đã tham mưu đề xuất với Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có trọng tâm. Quá trình áp dụng sáng kiến đã góp phần giảm những vụ án hôn nhân gia đình trong năm 2018. Sáng kiến của chị Thắm đã được Hội đồng xét duyệt sáng kiến Viện kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận, được VKSND huyện Na Hang áp dụng thường xuyên.

Chị Thắm cho rằng, quan trọng nhất đối với kiểm sát viên là không ngừng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ bằng cách tích cực, chủ động nghiên cứu, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình. Điều này lại càng cần thiết, quan trọng đối với ngành liên quan đến pháp luật như ngành Kiểm sát, đòi hỏi phải giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật.Theo nhận xét của đồng chí Ma Văn Tùng, Phó Viện trưởng VKSND huyện Na Hang, chị Thắm là một kiểm sát viên vững về chuyên môn nghiệp vụ, nhã nhặn, khiêm tốn, hòa đồng với mọi người, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang