Nữ Kiểm sát viên huyện Bình Giang tận tâm với công việc, tận tụy với nhân dân

25/05/2022 23:12

(kiemsat.vn)
Trong 11 năm gắn bó với VKSND huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, với sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, Kiểm sát viên Dương Thị Duyên đã trở thành một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, cẩn trọng, tận tâm với công việc, tận tụy với nhân dân.

Năm 2011, chị Dương Thị Duyên được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương và được phân công công tác tại VKSND huyện Bình Giang. Mặc dù phải công tác xa nhà, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, chị đã khắc phục mọi khó khăn, sắp xếp công việc khoa học, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao ở cơ quan và chăm sóc tốt cho gia đình.

Được sự tạo điều kiện phân công công tác phù hợp với năng lực, sở trường của lãnh đạo VKSND huyện Bình Giang, sau 5 năm công tác, chị Duyên đã được bổ nhiệm chức danh Kiểm sát viên sơ cấp. Với vai trò, vị trí là một Kiểm sát viên, chị đã được phân công thực hiện nhiều nhiệm vụ như: Thực hành quyền công tố, kiểm sát việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; kiểm sát việc giải quyết một số vụ án dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại; phụ trách công tác tiếp dân, kiểm sát việc giải quyết khiếu nại - tố cáo trong hoạt động tư pháp... ngoài ra, chị còn được giao nhiệm vụ xây dựng các loại báo cáo chuyên đề, báo cáo thống kê cho đơn vị theo quy định của Ngành trong vai trò là Trưởng bộ phận Văn phòng tổng hợp,... Để có thể hoàn thành tốt nhiều nhiệm vụ công tác khác nhau, nữ Kiểm sát viên Dương Thị Duyên đã cần mẫn, làm ngày, làm đêm, thậm chí cả ngày nghỉ ở cơ quan. Kết quả, trong mọi lĩnh vực công tác được giao, chị đều hoàn thành tốt và xuất sắc, góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị.

Kiểm sát viên Dương Thị Duyên báo cáo án với Viện trưởng VKSND huyện Bình Giang.

Chị Dương Thị Duyên có phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả, linh hoạt, có nhiều sáng kiến, đổi mới, nhất là đẩy mạnh ứng dụng tin học vào các mặt công tác. Như trong công tác thi đua - khen thưởng, chị đã nghiên cứ, lập bảng Excel theo dõi chỉ tiêu của đơn vị cũng như của Cụm thi đua, đôn đốc các bộ phận thực hiện chỉ tiêu; đồng thời, lập sổ theo dõi công tác thi đua khen thưởng của tập thể và cá nhân đảm bảo khoa học, đầy đủ, công tác báo cáo, thống kê được thực hiện nhanh chóng, có tính chính xác cao.

Đối với các vụ án hình sự, với vai trò của một Kiểm sát viên, chị Duyên thường xuyên bám sát quá trình điều tra, nắm chắc nội dung vụ án, tích cực phối hợp cùng Điều tra viên tiến hành khám nghiệm hiện trường, hỏi cung bị can, lấy lời khai người bị hại, làm chứng… kịp thời khắc phục các thiếu sót, sơ hở, nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, đảm bảo chứng cứ buộc tội, gỡ tội, qua đó thực hiện tốt hoạt động tranh tụng, kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Đối với các vụ án dân sự, chị luôn nghiên cứu hồ sơ một cách đầy đủ, toàn diện, đề xuất đường lối giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật, thấu tình đạt lý. Trong thời gian qua, chị Dương Thị Duyên đã tham mưu cho lãnh đạo Viện ban hành 04 kháng nghị phúc thẩm đối với các vụ án dân sự, kinh doanh thương mại; 01 kháng nghị phúc thẩm đối với vụ án hình sự và được cấp phúc thẩm chấp nhận toàn bộ. Trong những năm qua các vụ án chị tham gia giải quyết đều không bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Kiểm sát viên.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn, chị luôn quan tâm đến đời sống của đồng nghiệp, chị đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn kịp thời chia sẻ với công chức, người lao động khi ốm đau, khó khăn cũng như kịp thời động viên trong các dịp lễ Tết, ngày kỷ niệm... Đồng thời, chị cũng tích cực vận động và tham gia các phong trào đoàn thể, ủng hộ, từ thiện trong và ngoài đơn vị.

Ghi nhận những kết quả đạt được trong 11 năm công tác và cống hiến cho ngành Kiểm sát nhân dân của Kiểm sát viên Dương Thị Duyên, Viện trưởng VKSND tối cao, Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương, Chủ tịch UBND huyện Bình Giang đã nhiều lần tặng Bằng khen, Giấy khen....

Có thể khẳng định, chị Dương Thị Duyên, người đồng chí, đồng nghiệp của chúng tôi tại VKSND huyện Bình Giang chính là một tấm gương sáng về người Kiểm sát viên tận tụy với công việc, tận tâm với nhân dân để thế hệ trẻ chúng tôi học tập, noi theo.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố Phó giám đốc Sở Y tế và nguyên Giám đốc CDC tỉnh Trà Vinh

(Kiemsat.vn) - Trong quá trình thực hiện 08 gói thầu với Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, 4 bị can là lãnh đạo, cán bộ thuộc Sở Y tế và CDC tỉnh Trà Vinh đã có hành vi hợp thức hóa thủ tục đấu thầu, gây thiệt hại cho nhà nước tổng số tiền khoảng 7,6 tỉ đồng.

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh được vay hỗ trợ lãi suất 2% một năm

(Kiemsat.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 31/2022/NĐ-CP về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.
(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang