Những việc được làm trong thời gian cách ly toàn xã hội

01/04/2020 14:58

(kiemsat.vn)
Ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, sẽ thực hiện cách ly xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc.

Về “cách ly xã hội", đây là biện pháp nhằm không để người lành (chưa có bệnh) tiếp xúc với người nhiễm bệnh, không để cho người bệnh tiếp xúc với người lành. Và như vậy, sẽ không để dịch bệnh lây lan từ người này qua người khác, từ nhà này qua nhà khác, từ xã này qua xã khác, từ huyện này qua huyện khác, từ tỉnh này qua tỉnh khác.

Do trong thời điểm hiện nay đã có dấu hiệu dịch bệnh Covid-19 lây lan ra cộng đồng và ta khó có thể nhận biết ai trong cộng đồng đang nhiễm bệnh, có khả năng lây lan sang người khác, mặc dù có thể con số người có nguy cơ lây bệnh là rất nhỏ.

Chỉ thị 16 nêu rõ yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp cần thiết liên quan tới các vấn đề như nhu cầu về lương thực, thuốc men, đi cấp cứu, hoặc những nhu cầu thực sự thiết yếu khác. Mọi người vẫn có thể làm việc trong các nhà máy, sản xuất kinh doanh.

Người dân vẫn có thể mua bán online để hạn chế việc ra đường và tụ tập đông người, tránh lây lan dịch bệnh.

Nếu thực sự cần thiết phải đi ra ngoài, mọi người phải chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách giao tiếp 2 m, bố trí việc đi lại, nơi làm việc một cách hợp lý để bảo đảm phòng bệnh.

Như vậy, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly toàn xã hội không phải là cấm toàn bộ, cấm hoàn toàn việc đi lại, nhưng phải ra ngoài một cách phù hợp.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang