Nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của công tác tuyên truyền năm 2018 là xây dựng bộ phim truyền hình nhiều tập về ngành KSND

01/03/2018 09:28

(kiemsat.vn)
Chủ đề tư tưởng của bộ phim là phản ánh cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt chống tội phạm tham nhũng và vai trò của VKSND, của đồng chí Viện trưởng và các Kiểm sát viên trong cuộc đấu tranh đó.

Ngày 26/02/2018, VKSND tối cao ban hành Kế hoạch số 11/KH-VKSTC về việc thực hiện công tác tuyên truyền năm 2018 ngành Kiểm sát nhân dân.

Truyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào ở vùng sâu, vùng xa

Theo đó, Kế hoạch tuyên tuyền gồm các nội dung trọng tâm như sau:

- Tuyên truyền các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng. Trọng tâm là về xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa; xây dựng và áp dụng pháp luật; về đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; cải cách tư pháp; về tổ chức và hoạt động của VKSND.

- Thông tin, phổ biến, giáo dục pháp luật. Trọng tâm là giới thiệu, phân tích, bình luận về các quy định mới trong các đạo luật về tư pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành, các chỉ thị công tác, quy chế, quy định, hướng dẫn của ngành trong các khâu công tác kiểm sát.

- Phổ biến kịp thời, đẩy đủ các chủ trương công tác, sự chỉ đạo của Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao đối với hoạt động của toàn ngành. Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về áp dụng pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ, bài học kinh nghiệm, các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp.

- Tuyên truyền về kết quả các mặt hoạt động của các đơn vị trong toàn ngành. Trọng tâm là các sự kiện, kết quả nổi bật trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng ngành; cổ vũ phong trào thi đua, nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ kiểm sát trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp.

- Xác định nhiệm vụ trọng tâm đột phá trong công tác tuyên truyền của ngành trong năm 2018 là phối hợp với Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) thuộc Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng bộ phim truyền hình nhiều tập về ngành KSND với chủ đề tư tưởng là phản ánh cuộc đấu tranh cam go, quyết liệt chống tội phạm tham nhũng và vai trò của VKSND, của đồng chí Viện trưởng và các Kiểm sát viên trong cuộc đấu tranh đó.

Xem chi tiết Kế hoạch tại đây.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang