Người Đảng viên “Mẫu mực, chuyên tâm, tận tụy với công việc” của ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên

24/10/2019 15:59

(kiemsat.vn)
Gần 30 năm công tác trong ngành Kiểm sát, trong đó có hơn 20 năm tuổi Đảng, ở cương vị công tác nào đồng chí Đỗ Thị Ánh Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hầu hết cán bộ, đảng viên khi được hỏi đều cho rằng “Đồng chí Đỗ Thị Ánh Vân là tấm gương tiêu biểu cho lớp cán bộ năng động, tri thức và nhiệt huyết của ngành Kiểm sát Thái Nguyên”...

Năm 1992, tốt nghiệp khóa 8 Trường Cao đẳng kiểm sát Hà Nội, cô gái năng động đang tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, mang trong mình dòng máu truyền thống của gia đình trong ngành pháp luật Đỗ Thị Ánh Vân đã về công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên và xung phong đến làm việc tại huyện Võ Nhai - địa bàn vùng rừng núi hẻo lánh nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên gần 40 km. Chị tâm sự: Mặc dù lúc mới ra trường, có cơ hội được công tác tại những địa bàn gần trung tâm thành phố nhưng mình nghĩ  “ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết giành phần ai...”, tỉnh Thái Nguyên có rất nhiều Viện kiểm sát các huyện ở vùng xa, giao thông đi lại khó khăn đang rất cần những cán bộ trẻ được đào tạo chính quy nên mình đã xung phong về Võ Nhai công tác...

Những ngày ấy, ở Viện kiểm sát nhân dân huyện Võ Nhai, điều kiện cơ sở vật chất còn rất nghèo nàn, thiếu thốn về mọi mặt; phòng làm việc chật hẹp, không có đủ trang thiết bị; cả đơn vị chỉ có 05 cán bộ, trong khi công việc nhiều; công tác khám nghiệm hiện trường gặp rất nhiều khó khăn nhất là về ban đêm với địa bàn vùng núi hiểm trở, chưa có điện lưới quốc gia, chủ yếu phải đi bộ... Do phải xa gia đình nên chị xin ở lại cơ quan và được phân công trực đêm - kiêm bảo vệ cơ quan. Phải mất hàng tháng trời chị không ngủ được vì sợ, nhiều lúc tưởng chừng không thể vượt qua nhưng với ý chí và lòng quyết tâm, bản lĩnh của người cán bộ Kiểm sát, sự say mê, tâm huyết với nghề và cùng sự động viên của gia đình, quan tâm của lãnh đạo và sẻ chia của đồng nghiệp, chị đã quyết tâm, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đỗ Thị Ánh Vân phát biểu tại Hội nghị biểu dương tập thể và cá nhân tiêu biểu VKSND tỉnh Thái Nguyên năm 2018

Tháng 01 năm 1993, chị được điều động về công tác tại VKSND huyện Đồng Hỷ, ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn, trong điều kiện đồng lương cán bộ ít ỏi, đồng chí đã vận động cán bộ trong đơn vị tranh thủ trồng thêm các loại rau quả, chăn nuôi để cải thiện bữa ăn cho hàng ngày. Đến tháng 8 năm 1997, chị được điều động về công tác tại VKSND thành phố Thái Nguyên; đây là địa bàn đông dân cư, tội phạm xảy ra nhiều, diễn biến phức tạp, được phân công nhiều khâu công tác khác nhau, hình sự dân sự, thi hành án... nhưng với kinh nghiệm, bản lĩnh, tinh thần chịu khó học tập, học hỏi chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều thành tích trong công tác.

Năm 1997 chị được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng và được Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao bổ nhiệm làm Kiểm sát viên. Với trọng trách nhiệm vụ mới của người cán bộ kiểm sát, trách nhiệm gương mẫu của đảng viên, chị luôn khắc ghi trong tâm trí của mình lời Bác Hồ kính yêu đã dạy cán bộ kiểm sát: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”.

Trải qua quá trình rèn luyện và phấn đấu, chị vinh dự được Viện trưởng VKSND tối cao bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh văn phòng tổng hợp, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên, đến nay chị đã là Trưởng phòng Kiểm sát Thi hành án dân sự. Tại Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2015 - 2020, chị được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ và giữ chức vụ Phó bí thư Đảng ủy Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên; ngoài ra, từ năm 2003 đến nay chị là Phó Chủ tịch Công đoàn và Trưởng ban nữ công của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên. Mặc dù phải kiêm nhiệm nhiều công tác nhưng đồng chí đã sắp xếp việc nhà, việc cơ quan một cách khoa học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong công tác chuyên môn chị đã cùng các Kiểm sát viên bám sát tiến độ điều tra, kịp thời ban hành yêu cầu điều tra nhằm phát hiện các vi phạm, sai sót để phối hợp với Điều tra viên khắc phục, bổ sung. Quá trình giải quyết các vụ án luôn đảm bảo chính xác, đúng quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội, không có vụ án Viện kiểm sát truy tố sai Điều luật, khung, khoản dẫn đến phải rút, sửa Cáo trạng trước khi xét xử. Trong thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã đề xuất đường lối xét xử đúng theo quy định của pháp luật, không có vụ án nào bị cấp phúc thẩm cải sửa hoặc hủy án để điều tra, xét xử lại.

Với trách nhiệm là Phó bí thư Đảng ủy, Bí thư chi bộ, Phó chủ tịch Công đoàn chị luôn thể hiện trách nhiệm cao trong công tác, lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; phối hợp chặt chẽ với chính quyền thường xuyên quan tâm, động viên, tạo điều kiện để các đoàn thể phát huy vai trò của mình. Vận động cán bộ, đảng viên chăm lo xây dựng gia đình, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nơi cư trú, đổi mới cách nghĩ, cách làm, xây dựng nếp sống văn hóa, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần xây dựng Đảng bộ, Chi bộ trong sạch vững mạnh hàng năm đều đạt “Chi bộ trong sạch vững mạnh” trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Đỗ Thị Ánh Vân đại diện VKSND tỉnh Thái Nguyên tại buổi Lễ nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Viết

Đồng chí Đỗ Thị Ánh Vân cùng Lãnh đạo VKSND tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi, động viên, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Viết nhân ngày 27/7

Tập thể các đơn vị cấp Phòng mà chị từng công tác, đảm nhiệm chức vụ đã đạt nhiều thành tích xuất sắc như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua của Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên, Cờ thi đua của Viện kiểm sát tối cao, nhiều năm Đảng bộ VKSND tỉnh được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh, Công đoàn vững mạnh... Cá nhân chị nhiều lần đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, năm 2009 được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành kiểm sát nhân dân”, hàng năm đạt danh hiệu Phụ nữ hai giỏi xuất sắc, nhiều lần vinh dự được tham dự Hội nghị cán bộ nữ tiêu biểu do Công đoàn cấp trên tổ chức...

Chị Đỗ Thị Ánh Vân cho rằng, phần thưởng cao quý nhất mà chị nhận được chính là sự ghi nhận, trân trọng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đối với những đóng góp của chị thời gian qua; với tấm lòng yêu ngành, yêu nghề chị sẽ luôn phấn đấu, tiếp tục có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng ngành Kiểm sát nhân dân ngày càng “Trong sạch, vững mạnh”./.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang