Ngành KSND tổng kết 05 năm thực hiện thi hành Luật Phá sản năm 2014

18/05/2020 17:43

(kiemsat.vn)
Sáng 18/05, tại trụ sở VKSND tối cao đã diễn ra Hội nghị trực tuyến tổng kết 05 năm thi hành Luật Phá sản năm 2014 và Pháp lệnh số 09/2014/UBTVQH13 ngày 20/01/2014 trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo tại hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lê Thành Dương, Kiểm sát viên VKSND tối cao; đại diện lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND thành phố Hà Nội và các điểm cầu.

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Văn Tâm, Vụ trưởng Vụ Kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật (Vụ 10) VKSND tối cao trình bày Báo cáo tổng kết 05 năm thi hành Luật Phá sản năm 2014 và Pháp lệnh số 09/2014/UBTVQH13.

Theo báo cáo, từ khi Luật Phá sản có hiệu lực thi hành đến nay, VKSND các cấp đã tổ chức triển khai phổ biến đầy đủ, kịp thời và quán triệt thi hành nghiêm tục các quy định của Luật Phá sản đến từng Kiểm sát viên được phân công thực hiện khâu công tác. Đồng thời, ban hành nhiều văn bản hướng dẫn, góp phần bảo đảm việc xem xét yêu cầu mở thủ tục phá sản đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền, nội dung theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, VKSND tối cao cũng đã triển khai việc đồng bộ thực hiện Luật Phá sản trong toàn Ngành, kịp thời phối hợp với Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao ban hành văn bản hướng dẫn thi hành Luật; giải đáp vướng mắc, khó khăn cho Viện kiểm sát địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện.

Đối với tổng kết 05 năm thực hiện Pháp lệnh số 09, VKSND tối cao đã triển khai, phổ biến các quy định của Pháp lệnh đến từng đơn vị trong ngành. Phối hợp với Chính phủ, Tòa án nhân dân tối cao để ban hành nhiều văn bản hướng dẫn thi hành, giải đáp kịp thời các vướng mắc về việc áp dụng pháp luật cho VKSND địa phương góp phần tích cực bảo đảm việc xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính của Tòa án nhân dân kịp thời, đúng căn cứ, trình tự, thủ tục.

Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao khẳng định Lãnh đạo VKSND tối cao và VKSND các cấp luôn xác định công tác kiểm sát giải quyết vụ việc phá sản là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ngành, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Trần Công Phàn cũng nêu rõ, với việc tổ chức hội nghị này sẽ đánh giá lại những kết quả đạt được, kịp thời đưa ra đề xuất, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả các khâu công tác này.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao nhấn mạnh, VKSND các cấp cần chú trọng nâng cao hiệu quả công tác cùng với đó lãnh đạo VKSND các cấp tiếp tục quán triệt thực hiện hiệu quả công tác lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành. VKSND cấp trên luôn chú trọng để giải đáp kịp thời những khó khăn, vướng mắc của VKSND cấp dưới.

Đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao cũng đề nghị, sau khi hội nghị kết thúc, Vụ 10 tiếp tục chủ trì thực hiện phối hợp với các đơn vị liên quan để tập hợp tất cả các ý kiến đóng góp, từ đó đưa ra các phương án để tiếp tục thực hiện hoàn thiện báo cáo giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải quyết các vụ việc phá sản trong thời gian tới.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang