Một người tâm thần vượt nhiều lớp an ninh lên máy bay ở Vinh

05/03/2018 07:12

Chuyến bay từ Vinh đi TPHCM đang đón khách thì tiếp viên phát hiện một nam thanh niên không có thẻ lên máy bay.

Ngày 4.3, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 4 nhân viên an ninh sân bay Vinh với số tiền 10 triệu đồng/người, đồng thời rút giấy phép hành nghề hai tháng; một nhân viên dịch vụ mặt đất bị phạt 4 triệu đồng.

Những người này đã để một nam thanh niên vượt hàng rào, lên chuyến bay sắp cất cánh. Vụ việc được cho là uy hiếp an ninh, an toàn hàng không.

Trước đó hơn 13h ngày 3/3 một máy bay của Vietnam Airlines mang số hiệu VN1265 từ Vinh - Thành phố Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón khách thì tiếp viên phát hiện một nam thanh niên lên cửa máy bay, song không có thẻ lên máy bay và không có tên trong danh sách hành khách. Tiếp viên đã ngăn chặn và báo lực lượng an ninh sân bay phối hợp xử lý.

Ngay trong ngày Cục Hàng không thành lập tổ công tác điều tra vụ việc. Tổ công tác xác định nam thanh niên đã trèo tường vào cảng hàng không Vinh, vượt qua nhiều chốt an ninh khác, đi xuyên qua sân đỗ tàu bay để trèo lên cầu thang rồi vào chiếc máy bay đang chuẩn bị đón khách.

Nam thanh niên 21 tuổi, là lao động tự do đang điều trị bệnh tâm thần. Gia đình nam thanh niên đã xuất trình bệnh án nên được cơ quan chức năng trả về, không truy cứu trách nhiệm.

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang