Một biện pháp tuyên truyền pháp luật hiệu quả: Phiên tòa xét xử lưu động

27/02/2017 04:08

(kiemsat.vn)
Trung tuần tháng 02, tại Nhà văn hóa thị trấn Mường Khương, VKSND huyện Mường Khương phối hợp với TAND huyện tổ chức phiên tòa xét xử rút kinh nghiệm lưu động đối với vụ án Thền Dung Sỹ phạm tội “Trộm cắp tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo Cáo trạng của VKSND: Khoảng 18 giờ ngày 18/8/2016, Thền Dung Sỹ đã mượn hai chiếc điện thoại Sam Sung của Nùng Đức Quyền và Ma Sín Lìn là bạn của Sỹ. Sau khi hỏi mượn được điện thoại, Sỹ tiếp tục hỏi mượn xe máy của Lìn nói đi đón bạn và được Lìn đồng ý cho mượn. Sau khi lừa lấy được điện thoại và xe máy, Sỹ đã điều khiển xe máy ra thành phố Lào Cai để tìm địa điểm bán xe.

Khi đi tới khu vực thôn Chợ Chậu, xã Lùng Vai, huyện Mường Khương, Thền Dung Sỹ vào quán Internet của anh C.V.V để chơi điện tử và ngủ lại tại quán, khoảng 4 giờ sáng ngày 19/8/2016, Sỹ tỉnh dậy không thấy ai nên đã lấy trộm chiếc điện thoại Sam Sung của anh V. rồi đi ra thành phố Lào Cai.

Đến ngày 23/8/2016, Sỹ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Mường Khương bắt giữ. Tổng giá trị tài sản bị Thền Dung Sỹ chiếm đoạt là 21.310.410 đồng.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử lưu động

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã trình bày quan điểm đường lối xử lý vụ án, nêu rõ chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, có sự tranh luận đối đáp với người bào chữa. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Thền Dung Sỹ 06 tháng tù đối với tội “Trộm cắp tài sản” và 06 tháng tù đối với tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tổng hợp hình phạt là 01 năm tù phù hợp với mức án đề xuất của đại diện Viện kiểm sát.

Kiểm sát viên công bố Cáo trạng

Việc tăng cường đưa các vụ án ra xét xử lưu động ngày càng nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo quần chúng nhân dân, đây là một trong những biện pháp có hiệu quả trong việc tuyên truyền pháp luật tới người dân nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật góp phần hạn chế tội phạm xảy ra trên địa bàn.

Kết thúc phiên tòa, VKSND huyện Mường Khương đã tổ chức họp rút kinh nghiệm. Các đồng chí lãnh đạo Viện, kiểm sát viên đã đưa ra nhận xét, đánh giá đối với kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Chỉ rõ những điểm còn hạn chế, giải pháp khắc phục, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên trong thời gian tới.

Lục Thị Ngọc Hiệp – Trương Văn Trường

(0) Bình luận

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang